Cần điều kiện gì để được cho vay thế chấp dự án?


Làm thế nào để đủ điều kiện được cho vay thế chấp dự án?
"Đây là thắc mắc của số đông tư nhân hiện nay. Nắm rõ điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian của bản thân để tìm nguồn vốn mới.
Trong những năm gần đây, thị phần bất động sản đang phát triển khá sôi nổi hơn bao giờ hết, đặc biệt là tại các thành phố lớn như tại  Hồ Chí Minh, Hà Nội
Trên cuộc đua bất động sản, hầu hết các nhà đầu tư hiện nay luôn muốn đầu tư sang một nguồn bất động sản mới với cơ hội tuyệt vời hơn nhưng họ lại ko còn đủ vốn, khi đã đầu tư trước đó rồi. Vậy phải làm thế nào để tìm kiếm được nguồn vốn mới nhanh nhất.
vay the chap du an
Vay thế chấp dự án

Chính vì lí do này các ngân hàng cũng như các tổ chức tín dụng hiện nay đã có thêm hình thức vay thế chấp dự án, đặc biệt là những dự án nhà ở đã và đang dần hình thành là sự lựa chọn rộng rãi của những nhà đầu tư hiện nay. Thử nghĩ như đang ở tình trạng hiện tại, bạn cần phải đáp ứng đủ điều kiện nào thì mới có thể  được cho vay thế chấp dự án tại ngân hàng.

Điều kiện để được cho vay thế chấp Dự án

Thông tư số 26/2015/TT-NHNN ngày 09 tháng 12 năm 2015 hướng dẫn trình tự, hồ sơ thế chấp và giải chấp tài sản là Công trình đầu tư xây dựng nhà ở, nhà ở hình thành lâu dài thì chủ đầu tư có quyền thế chấp một hoặc tất cả những dự án đầu tư cùng một lúc đáp ứng đủ những điều kiện sau:
Mang đầy đủ giấy tờ của dự án
vay the chap du an
Điều kiện để được vay
  • Sở hữu thiết kế kỹ thuật của Công trình được duyệt
  • Sở hữu Giấy chứng nhận hoặc quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
  • Là Dự án đầu tư vun đắp nhà ở quy định tại Điều 8 Thông tư 26/2015/TT-NHNN

Trong trường hợp nhà đầu tư muốn thế chấp nhà ở hình thành trong khoảng thời gian tương lai thuộc Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thì cần đáp ứng những điều kiện:
  • Những điều kiện quy định tại khoản một Điều 7 Thông tư 26/2015/TT-NHNN
  • Nhà ở thế chấp phải thuộc diện đã được xây dựng xong phần móng theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn xây dựng
  • Không nằm trong phần Dự án mà chủ đầu tư đã thế chấp theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 26/2015/TT-NHNN
  • Không thuộc diện đang sở hữu tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện về quyền sở hữu
  • Không bị kê biên để thi hành án hoặc không bị kê biên để chấp hành hình quy định hành chính đã mang hiệu lực luật pháp của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
  • Không thuộc diện đã sở hữu quyết định thu hồi đất, có thông tin giải tỏa, phá bỏ nhà ở của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Các công trình nhà ở nào sẽ được vay thế chấp?

Cũng theo thông tư số 26/2015/TT-NHNN thì các Dự án đầu tư xây dựng nhà ở được thế chấp để vay vốn bao gồm:
vay the chap du an
Các công trình nào được mang ra thế chấp
  • Dự án đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo một công trình nhà ở độc lập hoặc một cụm Công trình nhà ở.
  • Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở với hệ thống hạ tầng công nghệ và cơ sở vật chất hội đồng bộ tại khu vực nông thôn
  • Công trình đầu tư xây dựng khu thành phố hoặc Dự án sử dụng đất hỗn mà có dành diện tích đất trong dự án để xây dựng nhà ở.
  • Công trình đầu tư và xây dựng những công trình mang mục đích dùng hỗn hợp để ở và buôn bán, kinh doanh.


Một vài lưu ý khi muốn vay thế chấp dự án

Trong trường hợp nhà đầu tư đã thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai thuộc Dự án đầu tư và xây đắp nhà ở thì lúc thế chấp công trình đầu tư xây nhà ở đấy, nhà đầu tư chỉ được thế chấp phần Dự án không bao gồm nhà ở hình thành trong khoảng thời gian dài này.
Trường hợp nhà đầu tư đã thế chấp quyền tài sản can dự tới Công trình đầu cơ vun đắp nhà ở, nhà ở hình thành trong tương lai thuộc diện được thế chấp theo quy định của luật pháp thì ko được thế chấp Công trình đầu tư xây dựng nhà ở, nhà ở hình thành lâu dài đấy theo quy định tại Thông tư số 26/2015/TT-NHNN.
Tương tự từ ngày 10 tháng 12 năm 2015, Thông tư số 26/2015/TT-NHNN chính thức sở hữu hiệu lực thi hành. Trong khoảng thời khắc này trở đi thì lớp lang, giấy tờ thế chấp cũng như việc giải chấp tài sản là Công trình đầu cơ xây dựng nhà ở, nhà ở hình thành lâu dài tại tổ chức tín dụng sẽ được thực hành theo quy định này.
Điều kiện để được cho vay thế chấp Công trình tính đến thời điểm hiện nay không gây nhiều khó khăn cho những chủ đầu tư. Không những thế không vì vậy mà bạn nên bỏ qua và không Tìm hiểu về những quy định của luật pháp về việc này nhằm tránh phát sinh xảy ra, cũng như tiết kiệm thời gian khi vay thế chấp Công trình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp