Làm thế nào để vay thế chấp đất nông nghiệp?


Hiện nay có nhiều cá nhân và công ty cung cấp, sản xuất  nông nghiệp muốn tiêu dùng chính khu đất mình đang phân phối để vay thế chấp. Vậy vay thế chấp đất nông nghiệp có được không?
Phân phối và sản xuất nông nghiệp, nhất là đầu tư nông nghiệp sạch đang là hướng đi của nhiều tư nhân và công ty. Khi cần vốn để đầu tư, việc dùng đất nông nghiệp làm tài sản thế chấp được đông đảo người để ý. Chúng ta hãy cùng Tìm hiểu về vấn đề vay thế chấp đất nông nghiệp qua bài viết dưới đây.
vay the chap dat nong nghiep
Vay thế chấp đất nông nghiệp là gì ?


Thế nào là vay thế chấp đất nông nghiệp?


Vay thế chấp đất tại ngân hàng là hình thức vay vốn rất phổ thông trong thị phần nguồn vốn. Lúc người đi vay đang sở hữu nhu cầu sử dụng tiền, họ với tài sản đi thế chấp làm tài sản đảm bảo để có thể mượn tiền tại ngân hàng; cùng lúc đó họ sẽ phải trả 1 mức lãi suất nhất định cho ngân hàng.
Điểm cộng của hình thức vay thế chấp là lãi suất cho vay ưu đãi hơn. Trong trường hợp khách hàng kinh doanh không dễ dàng , không sở hữu khả năng tất toán khoản vay thì lúc tới hạn trả nợ, ngân hàng sẽ tịch kí tất cả tài sản thế chấp.
Theo đó, vay thế chấp đất nông nghiệp là việc người đi vay sử dụng tài sản của mình là đất nông nghiệp thế chấp cho ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính để vay vốn phục vụ cho các mục đích của họ.

Điều kiện đất nông nghiệp được dùng là tài sản thế chấp

Theo Quyết định 217/QĐ-NH1, quyết định về việc ban hành quy chế thế chấp, cầm cố tài sản và bảo lãnh vay vốn nhà băng, mục II, điều 24. Điều kiện thế chấp quyền tiêu dùng đất quy định:
24.1. Bên thế chấp phải có giấy chứng thực quyền tiêu dùng đất do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định của luật pháp về đất đai.
24.2. Đất có khả năng chuyển nhượng dễ dàng theo quy định của pháp luật về đất đai.
24.3. Đất không có mâu thuẫn, hoặc đang tranh chấp
24.4. Thời hạn thế chấp quyền dùng đất tối đa chỉ bằng có thời hạn được giao đất hoặc được thuê đất còn lại
Như vậy , nếu như đất nông nghiệp bạn đang sử dụng là đất đi thuê sẽ không được các ngân hàng chấp thuận . Đất phải có khả năng chuyển nhượng dễ dàng , ko thuộc khu vực giải tỏa, không nằm trong vùng quy hoạch mới được chấp thuận vay thế chấp đất nông nghiệp.
vay the chap dat nong nghiep
Điều cần lưu ý

Những điều cần chú ý khi vay thế chấp đất nông nghiệp


Thứ nhất: không thế chấp được tài sản hình thành trên đất

nhiều người vay vốn đầu tư tài sản nhất thiết trên đất nông nghiệp với giá trị khôn cùng to như các nông trại chăn nuôi, hay những khu nông nghiệp kỹ thuật cao… không những thế, giả dụ đất nông nghiệp đi thuê thanh toán hàng năm, các tài sản ấy lại không được ngân hàng bằng lòng làm cho tài sản đảm bảo.

Thứ hai: Giấy chứng thực quyền sử dụng đất
Theo Thông tư 27/2011/TT-BNNPTNT, thông tư quy định về mục tiêu và hồ sơ cấp giấy chứng thực kinh tế nông trại , chương II, Điều 5: “Cá nhân, hộ gia đình sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản đạt tiêu chuẩn kinh tế trang trại phải thỏa mãn điều kiện với diện tích trên mức hạn điền”, tối thiểu:

  • 3.1 ha đối với vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long.
  • 2.1 ha đối với những tỉnh còn lại”.

Việc cấp giấy chứng nhận kinh tế nông trại mang diện tích tối thiểu 2.1 ha là rất khó đối sở hữu phổ biến khu vực. Chả hạn các vùng ngoại ô Hà Nội, chẳng phải người vay nào cũng sở hữu quy mô cung cấp nông nghiệp to như vậy, không phải khu vực nào cũng với thể có diện tích to như vậy để cho thuê làm trang trại .
Đất nông nghiệp phải sở hữu giấy chứng thực quyền tiêu dùng đất mới được thế chấp

Thứ ba: Số tiền giải ngân

Lúc ngân hàng đồng ý giải ngân, số tiền cho vay thường chỉ bằng 40-50% giá trị tài sản đảm bảo, ko cao như tài sản đảm bảo bằng đất thổ cư.
vay the chap dat nong nghiep



Thứ tư: nhà băng hài lòng cho vay thế chấp đất nông nghiệp ko phổ thông

Bạn sở hữu thể mua tới các ngân hàng như Agribank, MB, Lienvietpost bank… Hoặc có thể Nhận định gói cứu trợ 100.000 tỷ đồng của ngân hàng Nhà nước đầu tư cho lớn mạnh nông nghiệp công nghệ cao chuẩn y các nhà băng thương mại như Vietcombank, BIDV, ACB…

Hình thức vay thế chấp đất nông nghiệp tương đối cạnh tranh để thực hiện , tuy nhiên , sở hữu sự quan tâm ngày càng nâng cao của nhà nước và phường hội, đây sẽ là một cầu nối giúp bạn nhanh chóng sở hữu được nguồn vốn để đáp ứng công tác


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Cầm sổ đỏ | Thủ tục, điều kiện đầy đủ