Phương pháp tính lãi suất vay mua ô tô – Phép tính bạn cần biết


Hầu hết những ngân hàng hiện nay đều có những nhà cung cấp cho vay mua xe ô tô cho khách hàng. Thế nhưng, khi vay thì ngân hàng sẽ tính lãi suất và thời hạn cho vay như thế nào? Đây chính là điều đượ khá nhiều người để ý cũng như quan tâm nhất lúc cần vay mua ô tô.
Mua ô tô trả góp là một phương thức hiệu quả giúp khách hàng cân đối nguồn vốn , giảm rủi ro và sử dụng tiền để đầu tư kinh doanh. Ngoài ra , bài toán về việc tính lãi suất lại khiến cho nhiều người phải đau đầu.
Thông thường các ngân hàng sẽ tính lãi suất theo dư nợ giảm dần, nghĩa là tính tiền lãi dựa trên số tiền gốc thực tại đang nợ ngân hàng chứ không dựa trên số tiền vay ban đầu . Đây là phương án tiết kiệm nhất cho khách hàng vì tiền lãi sẽ ít hơn và giảm dần theo thời gian .
lai-vay-mua-o-to

1. Xác định khoản tiền cần vay

Sau lúc khi định được mẫu xe cần mua , chúng ta cần biết số tiền để nộp thuế trước bạ, đăng ký, đăng kiểm xe, hoàn chỉnh. Từ đó căn cứ theo số tiền hiện có , bạn sẽ biết được mình cần vay bao nhiêu tiền.
không những thế , khi vay trả góp sắm xe ô tô thì bắt bắt buộc mua bảo hiểm vật chất xe (bảo hiểm thân vỏ xe ô tô) trong suốt công đoạn vay.
Mỗi ngân hàng sẽ có sản phẩm cho vay khác nhau, bình thường đối với cho vay sắm xe ô tô thì Các bạn với thể vay tối đa đến 70% trị giá dòng xe (tính giá xuất hóa đơn). Thậm chí 1 số nhà băng với chương trình ưu đãi riêng với thể cho vay tới 80% giá trị xe.

2. Xác định thời gian vay

bình thường thời hạn vay đối với vay mua xe ô tô mới là 7 năm (84 tháng) và đối sở hữu vay tậu xe cũ là 5 năm (60 tháng). Các bạn nên suy xét chăm chút về thời kì vay vì điều này sẽ tác động trực tiếp tới số tiền trả gốc và lãi phải trả hàng tháng. Thời kì vay càng dài thì số tiền gốc và số tiền lãi nhà băng mà bạn phải trả hàng tháng càng tốt .

3. Xác định mức lãi suất cho vay

Mỗi nhà băng mang mức lãi suất cho vay khác nhau nhưng nhìn chung không mang sự chênh lệch phổ thông . Trong 6 tháng, 12 tháng hoặc 18 tháng đầu thường sẽ được tính lãi suất giảm giá khoảng 6,9%/năm tới 8,5%/năm, sau sẽ tính biên độ lãi suất tiền gửi tiết kiệm 12 tháng cùng biên độ 3,5% - 4%, lúc này lãi suất là khoảng 10,5% đến 12%/năm.
Mức lãi suất cho vay ko cố định mà còn tùy thuộc vào thời điểm , vì thế lúc bạn tậu xe khi nào thì sẽ sở hữu chương trình khuyến mãi , giảm giá riêng vào thời khắc ấy.

Mỗi thời điểm, mỗi ngân hàng sẽ với mức lãi suất riêng
lai-vay-mua-o-to

4. Tính tiền gốc hàng tháng phải trả

Số tiền gốc trả hàng tháng bằng số tiền cần vay chia cho số tháng. Lấy thí dụ thuần tuý , bạn muốn vay 500 triệu trong vòng 5 năm (60 tháng) thì số tiền gốc trả hàng tháng là 500/60= 8,333 triệu/ tháng.
lai-vay-mua-o-to


5. Tính tổng số tiền phải trả hàng tháng

Sau khi trải qua các bước trên, bạn hoàn toàn mang thể thuận lợi mường tượng ra tổng số tiền phải trả từng tháng. Chẳng hạn: bạn dự kiến tìm 1 loại xe Toyota Vios G CVT 2017 mới có trị giá 630 triệu đồng. Cách thức tính lãi suất vay tậu ô tô trả góp như sau:
– Số tiền sở hữu thể được vay ngân hàng = 630 x 0,7 = 441 triệu
– Thời hạn vay trả góp = 7 năm = 84 tháng
– Lãi suất vay = 7,8%/ năm => lãi suất tháng = 7,8%/12 = 0,65%/ tháng
– Số tiền gốc hàng tháng = 441/84 = 5,25 triệu/ tháng
– Lãi tháng cao nhất = 441/84 x 0,65 = 3,4125 triệu/ tháng
– Tổng gốc + lãi tháng cao nhất = 5,25 + 3,4125 = 8,6625 triệu
tương tự , trong 7 năm, để với chiếc Vios G CVT 2017 mới, bạn chỉ cần chi trả khoảng 8,7 triệu/ tháng và bạn hoàn toàn có thể trả hết khoản vay trước thời hạn.Ngoài cách tính toán như trên, bạn sở hữu thể chọn một cách thức khác tiện lợi hơn để tính được lãi suất sắm xe trả góp bởi vì hiện tại phổ quát nhà băng cung cấp công cụ ước lượng vồ cộng tiện lợi. Chỉ cần điền một đôi tham số cụ thể, bạn sẽ nhận được các Báo cáo tính toán xác thực và chóng vánh chỉ trong vòng vài giây. Phê chuẩn cách thức này, bạn cũng tiện lợi so sánh được số tiền phải trả hàng tháng mang từng thời hạn và số tiền vay khác nhau để chọn được phương án vay tối ưu nhất


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp