những yếu tố quan trọng lúc vay tiền thế chấp đầu tư căn hộ

Bạn đang có ý định vay tiền thế chấp để mua đất mà không biết rằng nên vay bao nhiêu tiền, thời hạn vay bao lâu và công thức tính tiền trả ra sao? Đây chính là bài viết dành cho bạn!

vay the chap mua nha

Vay tiền thế chấp mua căn hộ bằng chính căn nhà định mua

Việc tìm nhà và trả thằng tiền vốn có sẵn vẫn là điều hiếm thấy hiện nay. Phổ biến Việt Nam bởi thu nhập bình quân của người dân vẫn còn rất thấp so sở hữu giá của một căn nhà. Chính do đó, mua căn hộ bằng hình thức thế chấp căn nhà định mua là một bí quyết ngày càng đa dạng .
Với hình thức này, bạn chỉ cần trả trước 1 phần trị giá căn nhà, phần còn lại bạn với thể vay ngân hàng và trả dần sau đó. Thời hạn vay mang thể lên đến 20 – 25 năm tùy vào chính sách của từng ngân hàng .
Không những thế , việc đó giúp khách hàng tối ưu việc vay tiền thế chấp đầu tư căn hộ để vừa có thể sở hữu một căn nhà, vừa có thể cân bằng với nhu cầu chi tiêu nhưng điều đó thì chẳng hề ai cũng biết.
Thực tiễn , nếu như đầu tư căn hộ theo trào lưu hoặc không tính toán kĩ, căn nhà có thể trở thành gánh nặng của bạn trong suốt khoảng thời kì dài sau đấy .
Chính do đó , bạn nên hiểu rõ các nhân tố sau để tính toán về khoản vay thế chấp mua nhà như: Số tiền hiện có, số tiền vay, thời hạn vay, lãi suất và các khoản giá tiền nảy sinh cho căn nhà.

Nắm chắc về tài chính khi quyết định mua đất

Trước tiên bạn cần xác định rõ tình hình vốn đầu tư của mình để quyết định rằng đây là thời điểm phù hợp để mua nhà hay chưa, trong đấy với việc phân tích về thu nhập hàng tháng của bạn từ toàn bộ các nguồn thu, các khoản đề phòng , tiền chi tiêu hàng tháng, tiền tiết kiệm… giả dụ việc tiêu pha của bạn chiếm khoảng 20 – 30% thu nhập thì đây là mức an toàn để mua nhà trả góp bằng bí quyết thế chấp nhà, giảm thiểu được những rủi ro về tài chính.

Với nhiều ngân hàng họ cho vay đến 80% trị giá căn nhà để bạn có thể có được ngay với số tiền tiết kiệm không phải là nhiều, tuy vậy đừng dại mà vay hết hạn mức này bởi vay càng rộng rãi , gánh nặng trả lãi cũng tăng theo tương ứng.
Trên thực tiễn, nhiều người đã gặp phải “trái đắng” khi phó mặc hết đa số số tiền mua đất cho ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính, thậm chí có nhiều trường hợp phải rao bán căn nhà vừa mua để mang trả nợ.
Vậy nên thời điểm để bạn quyết định mua nhà bằng hình thức vay thế chấp là bạn đã tích lũy được 40 – 50% giá trị căn nhà.
vay the chap mua nha
Nên tính toán kỹ trước khi mua nhà đất

Xác định mức vay, thời gian trả và tính toán lãi suất

Để có thể được thoải mái trong việc vay tiền thế chấp đầu tư căn hộ, bạn chỉ nên vay từ 50 – 60% trị giá căn nhà từ phía ngân hàng . Đây là mức an toàn để bạn vừa sớm có được căn nhà mong muốn, vừa có đủ thời gian và tiền bạc để trả nợ mà ko quá lo về gánh nặng lãi suất.
Lãi suất của những chương trình vay thế chấp mua căn hộ thường được PR chỉ từ 5 – 7%/năm. Cá biệt, với những Dự án có lãi suất trả góp trong khoảng 0% trong những tháng đầu. Dù thế bạn cần tỉnh táo bởi mức lãi suất khuyến mãi này thường chỉ có chỉ cần khoảng ngắn (từ 6 tháng đến 1 năm) do những chủ đầu tư khuyến mại cho khách hàng trong thời gian ngắn. 
Sau khoảng thời gian khuyến mại , lãi suất thường được thả nổi tăng thêm 3 – 4%. Chính do đó, bạn cần làm cho rõ về lãi suất và tính toán phù hợp trước khi đặt bút kí khoản vay.

Thời hạn vay cũng là một nguyên tố cần xem xét kĩ khi vay thế chấp mua căn hộ. Những ngân hàng bây giờ đều cho vay với thời hạn tương đối dài, trong khoảng 5 – 25 năm. 
Ví như bạn chọn lọc thời kì vay ngắn thì số tiền lãi phải trả sẽ ít, nhưng sức ép trả nợ sẽ cao và trái lại . Chính do đó , bạn cần tính toán để chọn ra một thời gian vay thích hợp và tối ưu mang tình hình nguồn vốn của gia đình.
Đối sở hữu việc vay thời hạn ngắn (từ 5 - 10 năm), rủi ro của bạn sẽ nâng cao lên bởi áp lực trả nợ chỉ mất khoảng ngắn rất lớn . 
Ví như xảy ra sự cố hoặc vấn đề phát sinh khiến ảnh hưởng đến khả năng trả nợ, trả chậm thì Nhận định nguồn đầu tư của bạn và gia đình sẽ bị giảm sút , gây tác động xấu nếu có nhu cầu huy động vốn sau này.
Một giải pháp mà bạn mang thể chọn lọc chính là vay thời gian dài và trả nợ trước hạn. Dù rằng phải chịu thêm khoản phí phạt trả nợ trước hạn nhưng đây là cách thức để bạn vừa đảm bảo an toàn về mặt nguồn vốn , lại chẳng hề gánh số lãi suất quá cao lúc sở hữu thể thanh toán ngay thời điểm với đủ tiền.
Sau lúc sở hữu căn nhà nhờ khoản vay thế chấp, bạn cũng cần tính toán đến chi phí cho căn nhà ấy như nội thất, phí hạ tầng chung, điện, nước, đổ rác, internet… tùy vào từng căn nhà. Nếu như bạn sở hữu khoản giá bán dự trù cho vấn đề vận hành này, các tháng đầu của bạn sẽ mau chóng khiến cho quen có cuộc sống ở căn hộ mới.
Vay thế chấp mua nhà dù rằng là món nợ làm bạn với sức ép , mỏi mệt phải trả hàng tháng, nhưng cùng lúc cũng là động lực để bạn quyết tâm nâng cao khả năng tài chính trong công tác. Vì vậy , nếu như bạn với ý định đầu tư căn hộ bằng cách vay thế chấp, hãy tính toán kĩ và mua trong thời điểm phù hợp nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp