4 điều cần lưu ý khi gửi tiết kiệm



Chọn kỳ hạn thích hợp, so sánh lãi suất tốt nhất, chọn ngân hàng uy tín, luôn bảo quản sổ tiết kiệm thật tốt để với các khoản lãi cao nhất lúc gửi tiết kiệm.
Trong bối cảnh những cách đầu tư như vàng, bất động sản, chứng khoán... Bắt đầu có dấu hiệu trầm xuống thì gửi tiết kiệm là chọn lựa của rất nhiều người sở hữu tiền nhàn rỗi. Nhưng gửi như thế nào để vừa sinh lời tốt lại đảm bảo an toàn? Đó cũng là băn khoăn của tất cả mọi người. Sau đây là một số điểm mà người gửi tiết kiệm cần lưu ý.
gui tiet kiem
Chọn kỳ hạn thích hợp

Chọn kỳ hạn thích hợp

Bây giờ, loại gửi tiết kiệm được các ngân hàng có rất nhiều hình thức để người dân linh hoạt chọn lọc . Kỳ gửi ngắn trong khoảng 1 đến dưới 12 tháng, trên 12 tháng. Có ngân hàng đang sở hữu các sản phẩm tiền gửi chỉ một , 2, 3 tuần.
Do vậy, tuỳ vào tình hình thực tiễn, trước lúc gửi tiết kiệm, bạn nên chọn kỹ sẽ xem nên gửi kỳ hạn nào là phù hợp nhất.
Nếu bạn chưa thu xếp ổn thoả kế hoạch nguồn vốn trong thời gian đó thì chỉ nên gửi kỳ hạn ngắn. Bởi lúc với việc gấp cần rút tiền mà chưa tới thời gian đáo hạn, khoản tiền gửi tiết kiệm của bạn sẽ nhận lãi suất ko kỳ hạn rất tốt hoặc thậm chí ko mang lãi.
Trong bối cảnh các nhà đầu tư trầm lắng thì gửi tiết kiệm là tuyển lựa của nhiều người mang tiền nhàn rỗi
Ngược lại , giả dụ bạn đã phân chia những khoản tiền rõ ràng thành 2 loại: khoản tiêu pha hàng tháng và khoản để gửi ngân hàng thì bạn sở hữu thể chọn kỳ hạn dài trên một năm để với mức lãi suất rẻ.
Tuy nhiên, sở hữu tài khoản gửi dài, lúc tới hạn, bạn cần đến ngân hàng để làm giấy tờ tất toán. Trường hợp muốn gửi tiếp thì bạn cũng nên tới khiến cho giấy má đáo hạn. Điều này vừa giúp bạn sở hữu thể kiểm soát được số tiền gốc và lãi của mình sau mỗi kỳ hạn gửi, cùng lúc với thể thương lượng lại với ngân hàng để hưởng mức lãi suất mới mang lợi hơn, hạn chế trường hợp như của bà Lê Thị Bích Thuỷ (TP HCM) gửi tiết kiệm nhưng ko đến rút, để kéo dài tới hơn 30 năm. Giờ khiến hồ sơ tất toán chỉ nhận được cả gốc lẫn lãi 4.385 đồng do sự trượt giá vì lạm phát và Việt Nam trải qua những kỳ đổi tiền.
gui tiet kiem
Chọn lãi phù hợp

Chọn lãi suất tốt nhất

Trước khi gửi tiết kiệm, bạn nên tham khảo 1 vòng những ngân hàng xem mức lãi suất của ngân hàng nào cao nhất nhưng vẫn đảm bảo các quyền lợi phụ khác.
không những thế, bạn tính toán kỹ các phương thức trả lãi mà ngân hàng vận dụng . Bạn sở hữu hai cách chọn lãi suất: Lãi suất nhất mực và lãi suất thả nổi. Lãi suất nhất định sẽ được giữ nguyên trong suốt kỳ, lãi sẽ được trả cuối kỳ. Còn lãi suất thả nổi sẽ được điều chỉnh từng quý hoặc từng tháng và tùy theo từng ngân hàng . Bạn có thể chọn bí quyết lãi sẽ được nhập vào vốn hay rút tiền mặt ở mỗi lần lãnh lãi. Bình thường thì gửi tiết kiệm lãnh lãi cuối kỳ có mức lãi suất thấp hơn.

Chọn ngân hàng uy tín

Bạn nên chọn ngân hàng lớn , uy tín, tăng trưởng ổn định, sở hữu bề dày lịch sử, với độ an toàn cao. Để biết được điều này, bạn mang thể tham khảo những dữ liệu từ Con số vốn đầu tư hàng quý, hàng năm. 
Bên cạnh đó, ngân hàng luôn sở hữu rộng rãi chi nhánh, mạng lưới hoặc công nghệ thông tin tốt để khai triển các sản phẩm gửi tiết kiệm online...cũng nên được cân đề cập vì nó sẽ tạo thuận tiện cho bạn khi muốn đàm phán .

Nên theo dõi lãi suất thường xuyên và tất toán sổ gửi tiết kiệm đúng hạn
ví như chỉ sử dụng nhà sản xuất của một ngân hàng trong đa dạng năm, rất có thể bạn đã bỏ lỡ phổ quát khoản tiền "miễn phí". Nhà băng khác sở hữu thể có lãi suất gửi tiết kiệm cao hơn, chi phí thấp hơn hoặc bất kỳ chương trình khuyến mại, trao thưởng mà ngân hàng bây giờ của bạn không sở hữu.
It ra 2 năm 1 lần, bạn hãy so sánh chi tiết chất lượng dịch vụ tại một số nhà băng để đảm bảo rằng mình đang kiếm được nhiều nhất trên khoản tiền gửi tiết kiệm hoặc chi trả phí tốt nhất. 
Bên cạnh đó , bạn cũng mang thể cho nhà băng của mình một cơ hội để họ khó khăn sở hữu đối thủ. Nếu như họ ko để ý tới đề xuất của bạn, hãy chuyển tiền tới nơi sở hữu lợi hơn.
gui tiet kiem
Luôn bảo quản sổ tiết kiệm

Luôn bảo quản sổ tiết kiệm thật tốt

Kế bên dòng chữ ký và giấy má tuỳ thân thì sổ tiết kiệm là thủ tục quan yếu chứng minh số tiền người mua đã gửi tiết kiệm vào ngân hàng. Bởi thế , Anh chị phải cất giữ sổ tiết kiệm chu đáo, lúc mất phải thông tin ngay cho nhà băng . Trong vòng 24h sau lúc thông báo bằng điện thoại, các bạn phải trực tiếp đến nhà băng để khiến cho giấy báo mất sổ tiết kiệm. Ví như ko thông báo kịp thời, trường hợp bị kẻ gian mạo chữ ký và những mẫu hồ sơ tuỳ thân thì người mua mang thể sẽ chịu thiệt hại về số tiền gửi tiết kiệm của mình.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp