3 Thủ tục vay mua nhà đất quan trọng - Điều bạn cần biết


Để khoản vay mua nhà đất được duyệt nhanh chóng  trong vòng 24h bạn nên chuẩn bị 3 hồ sơ quan trọng để có thể vay mua nhà sớm nhất, vậy những hồ sơ cần có đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Chuẩn bị hồ sơ là bước rất quan trọng nhất trong thứ tự vay mua nhà đất hoặc đầu tư căn hộ tại những ngân hàng hiện nay.
Bởi đây là bước quyết định đến thời gian cho khoản vay của bạn được ngân hàng duyệt nhanh hay chậm và trong khoảng thời gian bao lâu. Vậy nên việc nắm bắt để chuẩn bị cẩn thận từ sớm sẽ giúp bạn chủ động hơn cũng như là điều vững chắc cho khoản vay của bạn sẽ được duyệt và giải ngân nhanh nhất. Hiện giờ các giấy tờ vay mua căn hộ của các ngân hàng yêu cầu có thể không giống nhau hoàn toàn nhưng nhìn chung khách hàng sẽ cần mang theo 3 hồ sơ chính sau:

vay mua nha dat
Vay mua nhà đất cần những giấy tờ gì ?

1/ Thủ tục chứng minh nhân thân

  • Bản sao CMND (quy định là kkông quá 15 năm bắt đầu từ ngày cấp, phải đủ 2 mặt, những thông báo và hình ảnh còn rõ ràng)/Căn cước công dân/hộ chiếu. Đa số đều cần có công chứng hoặc mang bản chính đến ngân hàng để đối chiếu.
  • Sổ hộ khẩu/Giấy, sổ đang ký tạm trú của người vay và của người thành hôn , người bảo lãnh (nếu có).
  • Giấy công nhận độc thân/ Giấy đăng ký kết hôn.

2/ giấy tờ chứng chứng minh thu nhập.

Tất cả những ngân hàng đều đề xuất với khách hàng cần phải chứng minh khả năng trả nợ trong khoảng nguồn thu nhập là lương, qua đó hồ sơ chứng minh thu nhập bạn cần chuẩn bị bao gồm:
  • Hợp đồng lao động còn hạn/Quyết định tuyển dụng/Quyết định biên chế/ Quyết định lương/Quyết định bổ nhiệm/Xác nhận nhân sự/Văn bản khác mang trị giá pháp lý tương đương biểu hiện chức danh.
  • Bảng Sao kê lương trong 3 tháng lương gần nhất, để nhanh nhất bạn chỉ cần ra chi nhánh ngân hàng nơi mở tài khoản để buộc phải sao kê đóng dấu công nhận lương của 3 tháng gần nhất.

Tuy nhiên , một số ngân hàng vẫn chấp thuận khi khách kê khai được trả lương bằng  tiền mặt nhưng đề nghị mức lương có thể cao hơn thì bạn chỉ cần chuẩn bị Bảng lương/Phiếu lương hoặc Trích bảng lương chi tiết trong 3 tháng gần nhất.
Ngoài lương ra, thông thường các ngân hàng cũng chấp nhận khi khách hàng chứng minh khả năng trả nợ trong khoảng các nguồn thu khác như từ buôn bán, từ cho thuê tài sản, trong khoảng việc góp vốn, cổ tức…
Nếu khách có các nguồn thu bằng việc kinh doanh, thì cần chứng minh hoạt động buôn bán đang diễn ra như: 
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Giấy phép hành nghề đối với những ngành nghề theo yêu cầu của quy định pháp luật. Hợp đồng thuê nhà/địa điểm kinh doanh.
  • Sổ sách, hóa đơn nhập - bán hàng trong thời gian gần nhất…

Nếu là thu nhập bằng việc cho thuê tài sản như nhà/đất hoặc xe bạn cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản đó như sổ đỏ, giấy đăng ký xe…. Hợp đồng cho thuê mới nhất. Hồ sơ thể hiện nguồn  thu được trong khoảng cho thuê tài sản theo kỳ như sao kê trương mục ngân hàng/sổ sách ghi nhận tiền cho thuê hàng tháng…
vay mua nha dat
Giầy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo

3/ Giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo

Bạn có thể có căn nhà ngay trong ngày nếu như biết bí quyết chuẩn bị mọi thứ trong thời gian sớm nhất
Tùy từng tài sản đảm bảo mà bạn cần chuẩn bị các mẫu thủ tục khác nhau:
Mang tài sản ra để thế chấp cho khoản vay là nhà đất hoặc căn hộ đã sở hữu sổ đỏ, sổ hồng thì cần phô tô công chứng và chuẩn bị sẵn sổ đỏ/sổ hồng (bản gốc).
Tuy nhiên phổ biến nhất ngân hàng còn kiểm tra diện tích và vị trí căn hộ, diện tích càng lớn và vị trí rẻ như mặt con đường hay nội thành sẽ là lợi thế cho khách hàng.
Tài sản thế chấp là chính căn nhà dự định mua sẽ cần: giao kèo mua bán, hợp đồng đặt cọc , bảng báo giá, …
Đối sở hữu tài sản thế chấp là phương tiện vận tải: hợp đồng mua bán, hóa đơn...
Đối mang tài sản thế chấp là thủ tục có giá trị cao như: Sổ tiết kiệm, hợp đồng tiền gửi, chứng chỉ tiền gửi, số dư tài khoản tiền gửi tại ngân hàng hay sở hữu kỳ phiếu, trái khoán , tín phiếu của nhà băng phát hành cũng được mang ra làm tài sản thế chấp.
Cùng là một gói vay đầu tư căn hộ nhưng vẫn có các ngân hàng có những yêu cầu khắt khe với khách hàng, những nhà băng buộc phải khó tính hơn, chi tiết hơn phụ thuộc vào đối tượng vay và mục đích vay mua nhà đất, nhà chung cư hay nhà công trình liên kết.
Cuối cùng muốn khâu thẩm định diễn ra nhanh gọn nhất tránh mất thời gian khiến cho đi làm cho lại thì giấy tờ thì khách hàng cần chuẩn bị không chỉ cần đúng, mà còn cần phải chuẩn xác.
Trên đây là toàn bộ những hồ sơ cần có để có thể vay mua nhà đất hoặc mua đầu tư căn hộ. Nếu bạn đang có dự định vay mua nhà nên với ý thức rà soát, chuẩn bị ngay 3 giấy tờ chính ở trên. Còn với người nào đã xác định tiêu chí ngay tại thời điểm này thì mau chóng đăng ký trả lời miễn phí để được những chuyên viên tín dụng hỗ trợ gói cứu trợ và hồ sơ theo đúng đề nghị của ngân hàng.
Vay mua nha dat
Liên hệ tới S86 để nhận được tư vấn tốt hơn

Sàn kết nối tài chính S86
Hotline: 1900.633.621
Địa chỉ: 96 Võ Chí Công - Tây Hồ - Hà Nội.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp