Kinh doanh thời trang online – Lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay.
Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn con đường kinh doanh quần áo online là bước đâu trong hành trình khởi nghiệp của mình. Tuy nhiên, không phải cứ kinh doanh là sẽ thành công, rất nhiều bạn trẻ mới 20 – 21 tuổi đã gánh trên mình một đống nợ. Các bạn chỉ suy nghĩ đơn giản là chỉ việc vay vốn, nhập hàng giá rẻ tại các nguồn cung cấp sau đó đăng lên mạng xã hội là thành công. Các bạn không biết rằng để có thể kinh doanh thời trang online cần rất nhiều yếu tố. Vậy những yếu tố đó là gì, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Kinh doanh thời trang online |
Hãy xác định đối tượng khách hàng và mặt hàng thời trang định kinh doanh.
Trước bất kì hình thức
kinh doanh nào, bạn cũng cần xác định được đối tượng khách hàng của bạn là ai.
Bạn cần trả lời được các câu hỏi như bạn sẽ bán cho nam hay nữ? giời trẻ hay
người trung niên? Là học sinh – sinh viên hay dân văn phòng. Sau khi đã xác định
rõ được đối tượng khách hàng của mình, bạn cũng hãy đánh giá về năng lực bản
thân rằng hiện tại bạn đang có gì? Bạn có những điểm mạnh gì? Bạn có hiểu về đối
tượng khách hàng của mình hay không?
Bạn nên dự đoán trước
về khả năng thành công của kế hoạch sau khi đã nắm rõ về đối tượng khách hàng
và những nguồn lực bạn đang có. Không nên kinh doanh chỉ theo trào lưu hoặc thấy
bạn bè làm mình cũng làm. Bạn nên xác định rõ mục đích của mình cũng như đối tượng
khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm của mình. Nếu như bạn xác định đối tượng khách
hàng nhắm đến là sinh viên, thì những bộ trang phục công sở sẽ hoàn toàn. Với đối
tượng khách hàng như vậy, bạn nên nhập nguồn hàng có sự trẻ trung, cá tính và bạn
cũng phải có một đôi mắt thẩm mỹ tốt để có thể mix được bộ đồ bắt mắt và nổi bật.
Nguồn hàng nên nhập ở đâu?
Dù kinh doanh mặt hàng
nào cũng vậy, bạn cần có một nguồn để nhập hàng hóa sao cho rẻ mà chất lượng. Rất
nhiều bạn trẻ thất bại trong việc tìm nguồn hàng, các bạn chỉ nghĩ đơn giản chỉ
cần nhập hàng rẻ mà không cần chất lượng, điều đó sẽ gây mất lòng tin của khách
hàng với bạn. Bạn cũng nên tìm nguồn hàng đa dạng về sản phảm và tốt nhất nên
theo xu hướng thời trang hiện tại. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ nhập
hàng giá rẻ tại Hà Nội như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Lim.
Tốt nhất bạn nên nhập
hàng từ Quảng Châu, Thương Hải của Trung Quốc hay đặt các mặt hàng từ các nước
như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp. Tuy nhiên việc nhập hàng từ nước ngoài này sẽ có
khả năng phải sang bên nước bản địa và bạn cần có mối quan hệ với những cá nhân
đang sinh sống tại đất nước đó.
Nguồn hàng rẻ |
Hãy xây dựng cửa hàng online của mình thật tốt.
Bạn có thể lựa chọn
thiết kế một trang web riêng của bạn hoặc dựa vào các website có sẵn như trên
các diễn đàn, mạng xã hội, trang giao vặt,… Mỗi cách đều có những ưu và nhược
điểm riêng.
Thiết kế một trang web riêng: Bạn cần chú ý lựa chọn phông chữ đơn giản trên
nền trắng để tạo sự rõ ràng về thông tin và đơn giản trên mỗi trang. Bạn chỉ
nên sử dụng đồ hoặc video nếu chúng có thể nâng cao thông điệp mà bạn muốn đưa
đến khách hàng. Bạn cần có chỗ để khách hàng có thể đăng ký địa chỉa email để
có thể nhận được những thông tin mới nhất của bạn. Bạn cần đơn giản hóa để có
thể dễ dàng mua hàng để cho khách hàng tiềm năng không nhấp chuột quá hai lần để
thực hiện thanh toán.
Dựa vào các website có sẵn: Hình thức này chủ yếu được sử dụng trên
facebook và đây cũng là một hình thức vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bạn
cần tạo cho trang bán hàng của mình sjw thân thiện với khách hàng như mục tin
nhắn, mục cửa hàng. Bạn cũng cần nêu rõ và nhất quán các điều khoản pháp lý để
tạo nên sự uy tín cho cửa hàng của mình. Bạn phải cam kết được sẽ không để lộ bất
kì thông tin nào của khách hàng.
Hãy tạo những hình ảnh tốt cho cửa
hàng của bạn.
Với kinh doanh online,
việc hình ảnh mô tả sản phẩm là đặc biệt quan trọng vì nó là thứ giúp khách
hàng nắm được thông tin về sản phẩm của bạn. Bạn nên đâu tư thời gian cũng như
công sức để có được những bức ảnh đẹp nhất về sản phẩm của bạn. Việc kinh doanh
online là khách hàng sẽ tiếp cận sản phẩm của bạn qua những hình ảnh bạn cung cấp.
Việc hình ảnh càng đẹp sẽ càng thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể chụp
sản phẩm của mình cùng với mẫu để có thể tăng sự tương tác về sản phẩm của bạn.
Tuy nhiên, bạn không nên làm đẹp những hình ảnh sản phẩm của mình một cách thái
quá vì khi sản phẩm về tay khách hàng mà không được như hình ảnh, uy tín của cửa
hàng của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Bạn cũng nên đầu tư
vào marketing online, bạn có thể sử dụng các tiện ích của Internet để quảng bá
cho cửa hàng của mình. Bạn có thể nhờ bạn bè chia sẻ về cửa hàng của bạn để
tăng sự phủ sóng cho càng nhiều người biết tới cửa hang của bạn càng tốt.
Bạn cũng nên đầu tư
cho dịch vụ chăm sóc khách hàng, ngoài sản phẩm thì khách hàng cũng muốn được cả
sự hài lòng, trong quá trình giao tiếp với khách hàng, bạn cần có thái độ nhiệt
tình, thân thiệt và lịch sự, sử dụng các ngôn từ mềm mỏng và dễ gần, hãy quan
tâm tới khách hàng như quan tấm tới người thân trong gia đình của bạn vậy.
Xây dựng hình ảnh tốt cho cửa hàng |
Trên đây là chia sẻ của
chúng tôi về kinh doanh online, chúng tôi hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những
kiến thức bổ ích cho bạn giúp bạn kinh doanh thời trang online thành công nhất.
Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp nếu như bạn có bất kì thắc mắc nào.
Nhận xét
Đăng nhận xét