Thẻ Mastercard – thẻ Visa nên sử dụng loại thể nào? Những điều bạn cần biết.

Thẻ MasterCard và Thẻ Visa


Thẻ Mastercard và thẻ Visa là hai loại thẻ được ngân hàng cung cấp cho khách hàng nếu có nhu cầu. Tuy nhiên hai loại thẻ cũng có những điểm khác nhau mà khách hàng nên biết.
Vậy nên đăng ký làm thẻ nào sẽ được tiện lợi hơn, hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm Thẻ MasterCard và thẻ Visa.

Cả hai đều được coi là thẻ thanh toán quốc tế và được ngân hàng phát hành, tuy nhiên hai thẻ có một điểm khác nhau là do thẻ thuộc mạng lưới thanh toán nào.
Thẻ MasterCard


Thẻ Visa: thẻ có mạng lưới thanh toán do một công ty ở mỹ cung cấp đó là công ty
Visa International Service Association.
Thẻ MasterCard được cung cấp và có mạng lưới thanh toán do công ty MasterCard Worldwide cung cấp, công ty có trụ sở tại Purchase New York.
Tại Việt Nam, hai loại thẻ đều được các ngân hàng phân phối theo từng loại sản phẩm thẻ khác nhau. Trong đó có thể nhận thấy có hai hình thức chính là thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
Với thẻ tín dụng: Khách hàng đều có thể đăng ký bằng thẻ Visa hoặc MasterCard đều có thể sử dụng được. Tuy nhiên khách hàng cần lưu ý để mở được thẻ thì các ngân hàng sẽ có những điều khoản, hạn mức rõ ràng cho khách hàng nào có nhu cầu vì thẻ tín dụng gần như việc khách hàng vay tiền nhanh tại ngân hàng. Chỉ được mở thẻ khi đã đáp ứng được đầy đủ những điều kiện đó.
Sau khi mở thẻ khách hàng sẽ được ngân hàng cấp cho hạn mức thẻ tín dụng, việc đó khiến bạn dễ dàng chi tiêu theo nhu cầu cá nhân đồng thời nhận được những ưu đãi tốt mà thẻ mang lại.
Thẻ ghi nợ: hai dòng thẻ MasterCard và Visa cũng được ngân hàng phát hành thẻ ghi nợ. Ưu điểm của thẻ ghi nợ là quy trình làm thẻ không hề quá khó khăn, nhưng khách cần nạp tiền và có tiền trong thẻ mới có thể sự dụng được.
the matercard the visa
thẻ Visa

Nên mở thẻ MasterCard hay thẻ Visa?

Việc mở thẻ còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng khách hàng, cũng như phụ thuộc vào từng vị trí địa lý khu vực. Phạm vi sử dụng thẻ sẽ được chia theo khu vực như sau:
Tại Châu âu : cả 2 loại thẻ đều được sử dụng được, mức độ ảnh hưởng phủ rộng trên toàn khu vực.
Tại Châu á: thẻ Visa thì được phổ biến hơn và được chấp nhận ở nhiều quốc gia. Còn thẻ MasterCard thì ít được sử dụng hơn nên nhiều quốc gia ở khu vực không cấp thẻ cho khách hàng.
Tai Châu mỹ: Thẻ MasterCard lại được sử dụng nhiều và thông dụng hơn thẻ Visa, nhiều khi nếu sử dụng thẻ Visa bạn có thể rất vất vả mới thanh toán được vì nhiều nơi không sử dụng được.
Vậy nên nếu muốn làm một trong hai loại thẻ này, khách hàng cần lưu ý và cân nhắc cùng như tìm hiểu thật kỹ phạm vi mình sẽ tới để sử dụng. Nếu không sẽ gặp rất nhiều rắc rối không đáng có, ví dụ như ở Trung Quốc thì cả hai thẻ đều không sử dụng được, Hàn Quốc cũng vậy.
Theo các chuyên gia tài chính nếu bạn muốn nhận được sự tiện lợi nhất mà thẻ quốc tế mang lại thì bạn nên làm cả hai thẻ MasterCard và Visa nhưng phải làm tại hai ngân hàng khác nhau, qua đó bạn sẽ có được hai thẻ nên mỗi khi đi đâu bạn sẽ không còn nỗi lo không sự dụng được thẻ nào đó.
Trên đây là những thông tin cơ bản về thẻ MasterCard và thẻ Visa, nếu muốn biết rõ hơn về thẻ này bạn có thể đến các ngân hàng để các nhân viên ngân hàng tư vấn rõ hơn cho bạn, chúc các bạn thành công!
Xin chân thành cảm ơn!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp