20-10 VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT.


20-10 là ngày phụ nữ Việt Nam, tuy nhiên bạn đã biết lịch sử cũng như ý nghĩa đích thực của ngày đó chưa? Nếu chưa thì hãy cùng nhau tìm hiểu bài viết này nhé.

ngay-phu-nu-viet-nam
Ngày phụ nữ Việt Nam

20-10 ngày phụ nữ Việt Nam


20-10 là ngày tôn vinh những người bà, người mẹ, người chị Việt Nam. Lịch sử dân tộc ta in dấu những chiến công hiển hách của những nữ anh hùng như Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Định,… Những cái tên kiên cường không chịu áp bức dưới chế độ phong kiến và để quốc áp bức bóc lột, chịu nhiều bất công. Bác Hồ cũng có câu GIẶC ĐẾN NHÀ, ĐÀN BÀ CŨNG ĐÁNH chính là để ca ngợi ý chí kiên cường bất khuất của những người phụ nữ Việt

Bắt đầu từ năm 1927, những tổ chức thu hút quần chúng là nữ giới như Công Hội Đỏ, Nông Hội Đỏ, các nhóm tương tế, tổ học nghề,… Ngày 3 tháng 2 năm 1930, Đảng Cộng Sản Đông Dương được thành lập. Bản cương lĩnh đầu tiên của Đảng cũng đã ghi NAM NỮ BÌNH QUYỀN. Đảng sớm nhận rõ tầm quan trọng của nữ giới. Đảng ta quyết định sẽ phải giải phóng phụ nữ gắn liên với giải vóng dân tộc và giải phóng giai cấp. Đảng quy định phụ nữ phải tham gia các hoạt động đoàn thể cách mạng và thành lập tổ chức riêng dành cho phụ nữ để thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.
Vào ngày 20 tháng năm 1930, hội phụ nữ phản đế Viết Nam được thành lập, nay đổi tên thành Hội Phụ Nữ Việt Nam. Để đánh dấu sự kiện quan trojgn này, Đảng ta quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hàng năm là ngày truyền thống của tổ chức, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là ngày phụ nữ Việt Nam.

Phụ nữ Việt Nam trong kháng chiến không chỉ là những hậu phương vững chắc, mà họ còn chính là những chiến sỹ cách mạng vô cùng kiên cường, bất khuất. Những nữ dân quân du kích, nữ thanh niên xung phong mở đường, tải gạo, tải đạn với ý chí quật cường chịu đựng vô vàn những gian khổ. Những cái tên có thể nhắc đến như chị Nguyễn Thị Minh Khai, chị Võ Thị Sáu, chị Lê Thị Hồng Gấm, chị Nguyễn Thị Định, anh hùng liệt sĩ – bác sĩ Đặng Thùy Trầm... Và còn hàng ngàn những cái tên anh hùng khác nữa. Chúng ta cũng không thể không nhắc tới công lao của những bà mẹ Việt Nam Anh Hùng, đã sinh ra những đứa con quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh, những đứa con ra trận rồi chẳng bao giờ quay trở về nữa.

Vai trò của người phụ nữ Việt Nam trải qua thời gian càng ngày càng được khẳng định. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Bác cũng để lại trong bản di chúc bất hủ của mình cho toàn Đảng, toàn dân ta trước lúc đi xa rằng “Trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, phụ nữ đảm đang đã góp phần cứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất. Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc, kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên”.

mot-nua-the-gioi-tuyet-voi
Một nửa thế giới tuyệt vời

Giới trẻ đang ngày càng vô tâm.

Những năm gần đây, xã hội phát triển, công nghệ cũng ngày càng phổ biến. Tuy đó là thứ thúc đẩy xã hội phát triển, tuy nhiên nó cũng khiến con người dẫn lạnh nhạt với nhau hơn. Giờ đây, con người ngày càng xa lánh nhau, hàng xóm mà còn chưa nhìn mặt nhau bao giờ. Tình cảm trong mỗi con người đều đi xuống. Trẻ thì chạy theo phong trào, thanh niên và trung niên thì tập trung đi học, đi làm kiếm tiền nuối sống bản thân. Chẳng còn cảm thấy điều gì đặc biệt từ những ngày như này nữa cả. Chỉ còn lại những người già, họ mang trong mình ký ức chiến tranh, mang trong mình tình cảm dân tộc. Họ luôn nghĩ về quá khứ và trân trọng những giá trị tinh thần.

Giới trẻ hiện nay, nếu không phải suốt ngày cắm mặt vào học, cắm mặt vào chơi điện tử thì là đú đởn tại những vũ trường xa hoa. Sử dụng chất kích thích, giới trẻ đang dần quên đi những giá trị tinh thần. Điều đó dẫn đến rất nhiều những tệ nạn xã hội mà nguyên nhân chủ yếu là ở giới trẻ. Có những trường hợp sẵn sàng sử dụng những lời lẽ thô lỗ, những hành động quá khích làm cho bố mẹ mình phải buồn.

chuc-mung-ngay-phu-
Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam

Hãy sống chậm lại và nhìn xung quanh mình

Đã bao giờ bạn nghỉ ngơi một chút, dừng kiếm tiền lại một chút để nhìn những người thân xung quanh mình? Bạn tham gia rất nhiều các cuộc liên hoan của tập thể tổ chức cho các chị em ở công ty, đã bao giờ bạn trở về nhà với bó hoa và món quà để tặng cho mẹ mình chưa? Nếu chưa làm bao giờ, hãy thử một lần đi. “Đi khắp thế gian, không ai khổ bằng mẹ” người phụ nữ tình nguyện yêu thương bạn vô điều kiện, yêu thương bạn từ khi bạn chỉ còn là một bào thai nhỏ, sẵn sàng tha thứ cho mọi tội lỗi của bạn, sẵn sàng giúp đỡ bạn, ở bên bạn, khuyên nhủ bạn những lúc bạn sai lầm, bạn mệt mỏi. Chỉ có mẹ của bạn sẵn sàng làm điều đó với bạn thôi.

Hôm nay, ngày 20-10. Bạn hãy dừng lại mọi công việc mình đang làm, hãy tạm quên đi những lo toan, bộn bề của cuộc sống. Để trở về nhà, cầm một món quà, một bó hoa trên tay. Đứng trước mặt mẹ và nói: “CON YÊU MẸ”. Câu nói tuy đơn giản thôi, nhưng thật sự khó nói lắm. Nhưng khi bạn có thể nói ra câu đó với người phụ nữ tuyệt vời nhất cuộc đời bạn và người ấy sẽ cảm thấy rất vui đó.
Nhân ngày 20 tháng 10, chúc các bà, các mẹ, các chị, các em, một nửa thế giới của đàn ông Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc và xinh đẹp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp