Vay thế chấp tiêu dùng nên hay không nên ?


Cho vay tiêu dùng ngày nay đang là dịch vụ được nhiều người tìm đến, các ngân hàng và các tổ chức tài chính ngày nay luôn đưa ra những ưu đãi tốt về gói vay cho khách hàng như thời gian vay, mức lại suất.
Tuy nhiên vẫn còn nhiều khách hàng vẫn còn chưa rõ về hình thức vay này, họ đang băn khoăn, thắc mắc, cùng với đó là sự đắn đo không biết hình thức vay nay có tốt không có nên vay hay không. Vậy bài biết dưới đây sẽ giải đáp rõ hơn về vay tiêu dùng cho khách hàng hiểu rõ hơn.
vay tieu dung
Khái niệm vay tiêu dùng

Khái niệm về vay tiêu dùng

Đầu tiên hãy nhắc lại về định nghĩa vay tiêu dùng, đây là hình thức vay mà khách hàng cần có tài sản thế chấp hoặc đảm bảo cho khoản vay. Mục đích vay là để tiêu dùng phục vụ cho các nhu cầu cuộc sống cá nhân như mua sắm, tiêu dùng, chi trả cuộc sống.

Đặc điểm vay tiêu dùng

  • Thông thường khoản vay thường có giá trị nhỏ, có giá trị từ vài chục triệu đồng đến tối đa là 200 triệu đồng
  • Mức lãi suất thường thấp hơn cho vay tín chấp vì đã có tài sản đảm bảo và thế chấp.
  • Thủ tục đơn giản và thời gian giải quyết nhanh chóng.
  • Hồ sơ cung cấp đơn giản, ít giấy tờ công chứng, chứng minh.

Đây là các đặc điểm thông dụng của vay tiêu dùng mà khách hàng cấn biết.

Lợi ích của vay tiêu dùng

Hiện nay hầu hết các nước trên thế giới cũng đã và đang có hình thức vay tiêu dùng này tại các ngân hàng của họ, với mục đích để kích cầu, hộ trợ cho việc tăng trưởng kinh tế và giải quyết nhu cầu vốn cho người dân.
Các ngân hàng hay tổ chức tài chính có thể cho khách hàng vay với nhiều mục đích tiêu dùng khách nhau như mua ô tô, các thiết bị tiện nghi gia đình cuộc sống, đáp ứng mọi nhu cầu nguồn vốn của người dân. Chỉ cần mọi người dân là công dân của đất nước và có công ăn việc làm là có đủ điều kiện vay với mức lãi suất ổn định không cao.
Với một thực tế là vay tiêu dùng đang dần trở nên quan trọng và định hình được phong cách tiêu dùng của người dân, họ sẽ đi vay để mua những thứ cần thiết cho cuộc sống và trả lại dần theo hằng tháng dựa vào tùy khả năng và mức thu nhập của họ. Đồng thời đây cũng là những biện pháp kích ứng để thúc đẩy phát triển một cách hiểu quả.
Trên đây là những đặc điểm và lợi ích của vay tiêu dùng, sau đây chúng tôi xin chia sẻ những kiến thức để khách hàng có thể vay nhanh nhất và an toàn.
vay tieu dung
Một vài lời khuyên vay tiêu dùng

Một vài lời khuyên

Trước khi ký kết hợp đồng

Đầu tiên bạn cần tìm đến các công ty tổ chức cung cấp dịch vụ uy tín, tham khảo ý kiến những người thân xung quanh, tìm kiếm các thông tin rõ ràng trên các phương tiện truyền thông, đọc và xem các đánh giá chung của mỗi người về các dịch vụ và độ uy tín của công ty.
Lưu ý đến mức lãi suất mà các công ty tài chính đưa ra cho gói vay tiêu dùng, tránh việc bị hoang mang khi đến lúc đóng lãi hằng tháng, kèm với đó là thời hạn thanh toán, cách thức trả nợ và tính tiền phạt nếu có.
Sau đó hãy đọc kỹ hợp đồng khi được ngân hàng và các tổ chức tài chính đưa ra, mỗi khi bạn muốn vay hay phát sinh bất cứ khoản vay nào thì luôn có hợp đồng ký kết đi cùng. Đọc kỹ và yêu cầu các nhân viên tín dụng giải đáp những khoản bạn không hiểu về nội dung hợp đồng.
Cuối cùng hãy cẩn thận và lưu tâm với các tổ chức khi cung cấp các thông tin cá nhân của bản thân, yêu cầu mọi thông phải được bảo mật mới tiếp tục làm hồ sơ vay.

Trong quá trình thực hiện và sau khi ký hợp đồng

Sau khi ký kết bạn cần lưu ý giữ lại toàn bộ giấy tờ, hóa đơn, các tài liệu liên quan như: Hợp đồng đã ký kết, những thông tin về tổ chức cho vay vốn, hóa đơn nộp tiền hàng tháng. Lưu giữ các thông tin của tổ chức cho vay nếu xảy ra phát sinh có thể liên hệ và tìm đến nhanh chóng.
Sau khi hết thời hạn hợp đồng và bạn đã trả toàn bộ số đã vay cần yêu cầu các tổ chức tài chính, viết giấy gỡ bỏ hợp đồng tránh việc bị lọt lọng.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vay tiêu dùng, về mọi mặt hình thức vay này mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích, giải quyết và mang đến những lợi ích tốt cho khách hàng, tuy nhiên vẫn nên lưu ý và làm theo những lời khuyên mà chúng tôi đưa ra. Chúc các bạn thành công.
Thông tin liên hệ:

SÀN KẾT NỐI TÀI CHÍNH S86
Địa chỉ: Tòa nhà HP Building – Số 59 Võ Chí Công – Tây Hồ – Hà Nội
Hotline: 1900 633 621
Email: S86ketnoitaichinhviet@gmail.com



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp