Phúc lợi xã hội nước Pháp – Cuộc sống tại đất nước hoa lệ

phuc loi xa hoi
Nước pháp nơi phúc lợi cho người dân tốt nhất thế giới


Nhắc đến nước Pháp là nhắc đến thủ đô Paris hoa lệ với tháp Eiffel, là nhắc đến đất nước của sự lãng mạng say đắm của những đôi tình nhân, còn là nơi mà mọi người đều mơ ước được sinh sống vì cái cách đãi ngộ chế độ phúc lợi mà chính phủ nước này dành cho các công dân của họ.
Tại đây các chính sách chế độ phúc lợi luôn được đưa lên hàng đầu, các vị tổng thống khi ra tranh cử luôn kèm theo một lời hứa về một cuộc sống tốt đẹp cho mọi người. Chi phí hàng năm cho phúc lợi xã hội chiếm 34,9 % GDP toàn quốc, theo thống kê các trẻ em mới ra đời đã được hưởng bảo hộ tới hơn 400 các loại phúc lợi khác nhau.
Điều đặc biệt ở đất nước hoa lệ này là dù bạn không phải công dân chính gốc của họ nhưng bạn đang sinh sống và làm việc một cách hợp pháp tại đây thì bạn cũng vẫn được hưởng những quỹ phúc lợi đó. Dưới đây là một vài chính sách phúc lợi nổi bật của họ.

Phụ cấp khám chữa bệnh

Nơi đây mọi người ai cũng được hưởng bảo hiểm khám chữa bệnh, khi bạn mới ra đời điều đó được đồng hành luôn cùng bạn. Nhà nước sẽ xem xét và căn cứ vào mức thu nhập của từng người dân, mỗi năm họ sẽ đóng một khoản tiền nhất định khoảng một tuần lương lao động cho tiền phí bảo hiểm y tế, đối với những người thất nghiệp và vô gia cư họ sẽ được miễn chi phí này. Nếu cả gia đình chỉ có một người đi làm thì vợ, con cũng được hưởng phụ cấp như bình thường mà chi phí đóng không thay đổi.
Khi tới các bệnh viện khám và chữa bệnh, các công dân chi mất chi phí 1 Euro tiền đăng ký khám, còn lại các chi phí khám và chữa bệnh sẽ do cơ quan xã hội chi trả cho họ. Điều này làm cho các công dân của họ rất hài lòng và yên tâm cho sức khỏe của bản thân mình.

Phụ cấp nuôi con

Đối với khoản phụ cấp này sẽ được các quỹ bảo trợ xã hội tính toán tùy theo hoàn cảnh của từng gia đình, họ sẽ nhận được các khoản hộ trợ để nuôi con cái cho tới khi đứa trẻ đủ tuổi vị thành niên (năm 18 tuổi).
Với những gia đình có thu nhập thấp hoặc thất nghiệp, tính theo số người trong gia đình họ sẽ được phụ cấp đủ để trang trải cuộc sống gia đình trong một tháng vào khoảng 400 Euro/tháng đến 850 Euro/tháng. Nếu các bé đã lớn mà vẫn sinh thêm thì sẽ có thể nhận thêm trợ cấp là 160 Euro/tháng.
Trẻ trong khoảng từ thai nhi 5 tháng tuổi đến 3 tuổi thì hàng tháng sẽ được phụ cấp 156 Euro mỗi tháng nếu bố mẹ em có thu nhập thấp.
Nếu vì em bé mà bố mẹ phải nghỉ công việc hoặc giảm thiểu công việc dẫn tới thu nhập thấp đi thì mỗi tháng sẽ được phụ cấp vào khoảng 320 Euro đến 480 Euro/1 trẻ/.
Nếu vì tính chấp công việc cao phải thuê bảo mẫu trông bé mà thu nhập vẫn thấp thì cũng sẽ được trợ cấp 65 Euro đến 199 Euro mỗi tháng.
Nếu như gia đình có hai em bé mỗi tháng sẽ được trợ cấp 108 Euro, cứ mỗi lần có thêm một em bé sẽ được thêm 139 Euro. Khi bé được 11 tuổi số trợ cấp được tăng lên 30 Euro, đến 16 tuổi số trợ cấp được tăng thêm một lần nữa là 54 Euro mỗi tháng.
Có thể thấy tại đây trẻ em luôn được quan trọng hàng đầu, luôn được tạo điều kiện tốt nhất để cho trẻ được phát triển, toàn bộ trợ cấp này sẽ được giữ đều cho tới khi trẻ lớn lên và tự có thể nuôi sống được bản thân mới dừng lại.
phuc loi xa hoi
Những người dân luôn được đãi ngộ tốt nhất

Phụ cấp giáo dục

Đây cũng là một điều đặc biệt của nước Pháp cho các trẻ em, toàn bộ chi phí đi học từ cấp tiểu học đến cấp đại học đều hoàn toàn được miễn phí. Nếu gia đình nào có thu nhập thấp so với chỉ tiêu ngày vào ngày khai giảng đầu năm, học sinh sẽ được tiền trợ cấp là 249 Euro.
Hằng năm học sinh từ cấp hai đến cấp đại học , nếu có thành tích tốt đều có thể nhận được học bổng thấp nhất từ 54 Euro một kỳ học đến 3456 Euro một kỳ học.
Có thể thấy nghành giáo dục tại đây luôn phát triển đúng lộ trình mà chính phủ đề ra với hy vọng tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước.

Phụ cấp nông nghiệp

Đây cũng là ngàng mà chính phủ trú tâm, họ luôn muốn có một nguồn sản phẩm nông nghiệp sạch vậy nên chính phụ cũng đưa ra những chính sách nhằm hộ trợ tối đa cho những người nông dân.
Hàng tháng mỗi người nông dân sẽ nhận được tiền trợ cấp vào khoảng 400 Euro/1 HA. Với gia súc sẽ được 300 Euro/ con.
Khi đó họ sẽ phải đảm bảo sẽ sản xuất ra những sản phẩm trong sạch nhất và phải đảm bảo quy trình bảo vệ môi trường.
Ngoài các phụ cấp này nước Pháp còn phụ cấp cho các người tàn tật tùy theo tình trạng của họ vào khoảng 109 Euro đến 1025 Euro một tháng. Cùng với đó ở một số nơi công dân còn được cấp miễn phí dịch vụ giao thông công cộng. Toàn bộ các chế độ phúc lợi này của chính phủ với mục đích muốn nâng cao đời sống của nhân dân, những cũng vẫn phải đảm bảo sự tôn nghiêm cho phát triển toàn diện của đất nước.
Thông tin liên hệ

Sàn kết nối tài chính S86
Tòa HP Buillding – 59 Võ Chí Công – Cầu Giấy – Hà Nội
1900.633.621



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp