Những bài học cần thiết cho những người mới kinh doanh


Khi mới bắt đầu kinh doanh ai cũng bỡ ngỡ và đôi khi không biết phải làm như nào và bắt đầu từ đâu, cho dù bạn có đọc nhiều sách, học hỏi kinh nghiệm từ nhiều người đi trước đấy chỉ được coi là kinh nghiệm, chứ thực chất hành động và sắn tay vào làm mới khó.
Ngoài ra một điều quan trọng nữa là họ cần có vốn mà để có được vốn thì cần gọi vốn, bạn có thể tham khảo các cách gọi vốn hiểu quả của chúng tôi ở lần sau, còn hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra những bài học cần thiết cho những người mới kinh doanh.
Một thực tế là những người khác chỉ coi những sáng tạo của bạn là ý tưởng đôi khi chỉ là lời nói và chắc chắn những người đó sẽ chả bao giờ chi tiền đầu tư cho những ý tưởng đó của bạn. Vậy bạn cần làm gì để những ý tưởng kinh doanh của bạn được thành công.
kinh doanh
Mới kinh doanh bạn hãy có được những điều cụ thể hóa việc làm của mình

Đưa ra những con số cụ thể

Các bạn cần đưa ra những con số cụ thể cho ý tưởng của bạn, chắc chắn những con số sẽ có sức thuyết phục hơn những bài thuyết trình dài cả tiếng đồng hồ của bạn.
Hầu như các nhà đầu tư đều muốn có một bản kế hoạch và những con số cụ thể, họ muốn biết bạn làm như thế nào cũng như thu được bao nhiêu từ những đồng tiền mà họ đã đầu tư cho bạn. Tất nhiên chả có ai sẽ đặt vấn đề trực tiếp và mong muốn bạn thuyết trình theo ý họ hoàn toàn, họ sẽ nghĩ bạn thụ động nên hãy khôn khéo và nếu muốn thành công hãy biết các nhà đầu tư muốn nghe những gì từ bạn.

Lập ra một bản kế hoạch hoàn hảo

Đừng mang các ý tưởng của bạn cho các nhà đầu tư khi chưa có một kế hoạch cụ thể nào cả. Bạn cần lên ý tưởng sắp xếp thành một quy trình, một bản đồ kế hoạch thật đầy đủ. Một chiến lược tốt một bản kế hoạch Marketing hoàn hảo chắc chắn sẽ giúp bạn ghi nhiều điểm với các nhà đầu tư.
Bạn có thể trình bày yú tưởng của bạn theo quy trình như sau;
  • Tư tưởng
  • Đề xuất: miêu tả và đề xuất để tìm nhà đầu tư thích hợp
  • Tài trợ: suy nghĩ nghiêm túc về chính sách tài trợ.
  • Nguyên mẫu: khi bạn được tài trợ, hãy có thời gian cụ thể để các nhà đầu tư cùng làm với bạn.
  • Chiến lược tiếp thị: bạn cần có một chiến lực quảng bá đầy đủ, các nhà đầu tư sẽ không dễ dàng đầu tư cho bạn vì bạn chưa có một chiến lược nào hay ho về điều bạn đang chuẩn bị làm.
  • Mô hình doanh thu: bạn cần có bản kế hoạch cụ thể về cách bạn dùng tiền làm ăn rồi thu hồi vốn – lãi và cách xoay vòng số tiền đó.
  • Kế hoạch rút lui: không có gì là hoàn hảo, dù có táo bạo và tuyệt vời ra sao bạn cũng có thể thất bại. Các nhà đầu tư muốn biết bạn sẽ làm gì khi dự án đó đã thất bại.
Trên đây là sơ đồ mà bạn có thể áp dụng để làm nên một bản kế hoạch đầy đủ thuyết minh cho các nhà đầu tư.
kinh doanh
Đưa ra một cái tên sẽ làm dự án của bạn hoàn hảo hơn


Lấy một cái tên hoàn hảo

Nghĩ có vẻ hơi nhảm nhí nhưng bạn nên biết điều này cũng khá quan trọng, đặt tên cho ý tưởng của mình cho thấy bạn thực sự yêu thích bản dự án đó của mình và thể hiện nghiêm túc với công việc. Đừng coi thường chuyện đó nếu bạn không muốn chán nản mỗi khi nhắc đến cái tên đó của bạn.
Cái tên dự án đó của bạn còn là bộ mặt với các nhà đầu tư, họ sẽ hào hừng, thu hút và tò mò hơn với cái tên dự án hoàn hảo của bạn.
Đây là những chia sẻ của chúng tôi về những điều bạn cần làm khi mới bắt đầu lập nghiệp và kinh doanh, hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều điều bổ ích. Chúc các bạn thành công.
Xin chân thành cảm ơn !.
Thông tin liên hệ
Sàn kết nối tài chính S86
Hotline: 1900.633.621
Email: S86ketnoitaichinhviet@gmail.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp