Lý do nên kinh doanh nhỏ thay vì giấc mơ Start-Up lớn lao


Nếu bạn có ước mơ trở thành Start-Up thì điều đó thật tuyệt vời nhưng bạn cũng nên nghĩ đến một thực tế là kinh doanh không dành cho những kẻ mộng mơ, bạn cần có rất nhiều yếu tố để trở thành một Start-Up thành công điều đó có thể khiến bạn mất rất nhiều thứ mà chưa chắc đã có thành công.
Vậy tại sao bạn không suy nghĩ theo một cách đúng đắn và thực tế hơn, bạn có thể đơn giản làm chủ của một một doanh nghiệp nhỏ, khối lượng công việc cũng bớt đi, vẫn có đủ cho một cuộc sống dư dả và bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tìm thấy được nhiều điều khác trong cuộc sống.
Nếu thực sự bạn có đủ hoài bão, ước muốn và thực lực bạn có thể làm Start-Up nhưng nếu bạn muốn một hướng đi mới, an toàn và đơn giản hơn đó là làm ra loại hình kinh doanh nhỏ lẻ. Loại hình này có tên thuật ngữ là “Lifestyle business” đây là nơi mà bạn có thể làm chủ mọi thứ, mọi thứ hoàn toàn là của bạn, chỉ cần bạn là một chủ doanh nghiệphiệu quả.
Có một thực tế chỉ ra rằng hầu hết mọi người trong chúng ta đều phù hợp với loại hinh kinh doanh nhỏ lẻ này hơn là tự thân theo đuổi một giấc mơ Start-Up. Mục đích cảu kinh doanh nhỏ lẻ là giúp cho bạn kiếm được một số tiền vừa đủ hoặc may mắn hơn nhiều là có chút dư dả cho cuộc sống cùng với đó giúp bạn có thể theo đuổi đam mê và sống đúng với bản thân mình.
Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lý do mà bạn lên kinh doanh nhỏ lẻ thay vì khởi nghiệp.
kinh doanh nho
Kinh doanh nhỏ lẻ 

Start-Up là một núi công việc

Đây là điều thực tế mà ai cũng nên biết rõ, các Start Up luôn bị ngập đầu trong một mớ công việc, ban đầu là những hăng hái, sự năng động vì ước mơ của bản thân nhưng bạn phải hiểu rằng những hăng hái – năng động đó phải thực sự hiểu quả cho sự thành công của bạn, tuy vậy chưa chắc những điều đó đã mang lại cho bạn điều gì ngoài sự mệt mỏi – lo lắng – sợ hãi.
Còn kinh doanh nhỏ bạn có thể vất vả khâu ban đầu là chuẩn bị, nhưng đó là điều bạn thích và muốn làm. Bạn thích những bông hoa, bạn có thể mở một của hàng kinh doanh nhỏ bán hoa, những vất vả ban đầu của bạn chắc chắn sẽ được đền đáp ngay từ đầu.

Thành công với Start-Up? Chưa chắc

Giới trẻ hiện nay có xu hướng đam mê và theo đuổi Start-Up, họ học theo những người đi trước và nghĩ rằng sẽ thành công như những người đó nhưng thực sự chỉ có phần rất nhỏ trong số hàng triệu người thành công, có đủ khả năng mang về mức lợi nhuận khổng lồ cho những nhà đầu tư. Đa phần đều là thất bại đó là sự thực.
Còn kinh doanh nhỏ lẻ, cũng không thể nói là 100% thành công, nhưng nó an toàn hơn, bạn không cần gọi vốn hàng nghìn USD, không cần nhà đầu tư, không cần dự án cụ thể, cũng không cần lo sợ thất bại. Đây là những điều bạn muốn, đây là điều bạn đam mê, bạn có thể dùng số vốn ít hơn rất nhiều, bạn là chủ làm mọi điều bạn thích cho mô hình của bạn, bạn sẽ kiếm được tiền hằng ngày không nhiều thì ít cũng đủ cho cuộc sống an nhàn của bạn.
kinh doanh nho
Bạn sẽ được làm điều bạn thích khi kinh doanh nhỏ

Làm việc bất cứ đâu đâu bạn thích

Khi kinh doanh nhỏ lẻ bạn có thể thoải mái về thời gian làm việc của bản thân, thoải mái lựa chọn địa điểm bạn muốn làm. Một ngày bạn chỉ cần 3 tiếng làm việc đó là thời gian buổi sáng khi mở của hàng nhỏ của bạn và trước khi đóng của buổi tối. Thời gian còn lại trong ngày bạn có thể là nhiều điều khác mà bạn thích như học một môn học nào đó, chăm sóc gia đình, tìm hiểu nhiều thứ mới mẻ, v.v..
Những thứ này bạn sẽ không bao có nếu bạn theo đuổi Start – Up.

Áp lực luôn là chuyện nhỏ

Hầu như bạn sẽ chả có áp lực nào vì đơn giản làm gì có áp lực khi làm việc bản thân mình thích và đam mê. Bạn sẽ không bao giờ lo những chi phí, những doanh số, những áp lực từ nhà đầu tư, từ đồng nghiệp, đối tác.
Các Start – Up luôn bắt đầu từ vốn tiền của người khác nên đương nhiên áp lực của họ sẽ nhiều hơn, còn kinh doanh nhỏ thì đó là tiền của bạn nên không bao giờ lo lắng đến tài chính, các chi phí hằng tháng cũng không quá khó khăn với bạn nếu mô hình nhỏ của bạn phát triển đồng đều. Mọi thứ sẽ trở lên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn theo đuổi kinh doanh nhỏ.

Có thời gian học hỏi, rèn luyện bản thân

Đây là điều rất quan trọng, khi bạn mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ, bạn sẽ làm chủ mọi thứ vừa là chủ vừa là nhân viên kiêm thêm thủ quỹ - kế toán, đôi khi là nhân viên lao công, đừng lo những điều này chỉ làm bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và dần hoàn thiện bản thân hơn, còn các Start–Up họ không có nhiều thời gian cho việc đó, với khối công việc không lồ nếu họ ôm toàn bộ chắc chắn họ sẽ thất bại. Họ sẽ cần phải chuẩn bị nhiều năm học hỏi, mới có thể bắt đầu khởi nghiệp được
Trên đây là những chia sẻ lý do bạn nên xem xét việc lựa chọn theo đuổi làm mô hình kinh doanh nhỏ thay vì Start-Up, tuy nhiên việc kinh doanh nhỏ chỉ phù hợp với những ai có cá tính nhẹ nhàng không thích bon chen cuộc sống và thích làm chủ những thứ của bản thân. Đâu cứ phải khởi nghiệp, gọi được vốn rồi rồi kinh doanh mới gọi là thành công, căn bản và quan trọng là bạn biết bản thân muốn gì là được. Chúc các bạn thành công.
Thông tin liên hệ

Sàn kết nối tài chính S86
Địa chỉ: Số 69 – Võ Chí Công – Tây Hồ – Hà Nội.
Hotline: 1900.633.621
Email: S86sanketnoitaichinhviet@gmail.com.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp