Chuyển đổi sim 11 số thành 10 số - những điều bạn cần lưu ý


Theo thông tư của Bộ Thông Tin Truyền Thông (TT&TT), từ 0h ngày 15/9 các Sim 11 số sẽ bắt đầu bước vào quá trình chuyển đổi để trở thành Sim 10 số. Tuy nhiên vẫn có nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề này, nhiều chủ thuê bao di động còn hoang mang không biết rõ về quy trình này như nào.
chuyen doi sim
Chuyển đổi sim và những điều cần biết

Bài viết dưới đây chúng tôi xin trả lời các câu hỏi thường gặp về vấn đề này.
Theo kế hoạch của các nhà mạng như Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnammobile, Gtel sẽ bắt đầu thực hiện kế hoạch thay đổi các số thuê bao di động từ 11 số thành 10 số theo thông tư của bộ TT&TT nhằm quy hoạch lại kho số.
Cụ thể theo kế hoạch toàn bộ các số thuê bao đầu 01 sẽ được thu hồi lại và tái sử dụng cho các thiết bị Internet nhằm phát triển các loại hạ tầng thông minh như Giáo dục, Y tế và giao thông hoặc các thiết bị thiết yếu của cuộc sống. Các đầu số của các nhà mạng sẽ được chuyển đổi sim thành đầu số từ 03 đến 08 và rút thành 10 số. Dưới đây là một vài câu hỏi gặp nhiều nhất trong thời gian chuyển đổi sim mà khách hàng thắc mắc.

Sim 10 số đang dùng có bị đổi?

Câu trả lời ở đây là không.
Toàn bộ chủ thuê bao 10 số sẵn sẽ không bị ảnh hưởng gì về việc chuyển đổi sim này. Tuy nhiên chủ thuê bao 10 số sẽ phải đổi lại danh bạ quay số mới thì mới liên hệ được với chủ thuê bao 11 số, theo số mới nhà mạng.

Cần làm gì để sim 11 số thành 10 số?

Thực chất bạn chẳng cần làm gì cả. Quá trình chuyển đổi sim sẽ diễn ra hoàn toàn tự động và miễn phí điều này sẽ do nhà mạng thực hiện. Các thuê bao sau khi chuyển đổi, số tiền tài khoản và các gói cước sẽ vẫn được giữ nguyên như số cũ.
Bạn không cần thay đổi sim, cũng không cần đăng ký lại thông tin thuê bao với các nhà mạng.

Người dùng cần làm gì để chuẩn bị?

Bạn cũng không cần chuẩn bị quá nhiều thứ, bạn chỉ cần làm một thao tác duy nhất là tự chuyển đổi lại các liên hệ trong danh bạ từ 11 số sang dạng 10 số , trong điện thoại của bạn.
Với dòng điện thoại thông minh, các nhà mạng viễn thông đã phát hành ứng dụng hỗ trợ việc chuyển đổi danh bạ của bạn. Bạn có thể tải phần mềm này hoàn toàn miễn phí. Nếu điện thoại bạn đã cũ thì bạn chỉ có cách đưa toàn bộ danh bạ vào sim rồi gắn sim vào một điện thoại thông minh để có thể sự dụng phần mềm chuyển đổi danh bạn.
Ngoài ra bạn cũng cần thủ công đăng ký lại các dịch vụ khác, chỉ có một vài dịch vụ hỗ trợ tự động thay đổi là Zalo và Viber, còn Facebook hoặc Instagram thì bạn phải tự động thay đổi thủ công. Ngoài ra bạn cũng liên hệ với các ngân hàng nếu có sử dụng các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking,.. họ sẽ hộ trợ bạn trong việc chuyển đổi sim.

Tại sao chỉ mới chuyển đổi một số sim?

Theo đúng như kế hoạch ngày 15/9 là ngày bắt đầu triển khai kế hoạch chuyển đổi sim từ 11 số thành 10 số, tuy nhiên sẽ không làm một lúc toàn bộ 60 triệu sim đang có hiện nay, mà sẽ được chia làm nhiều đợt kéo dài tới đầu tháng 10 và kết thúc vào đúng ngày 14/11/2018 sẽ hoàn thành.
Các đầu số của các nhà mạng sẽ được thay đổi theo ngày và được ấn định cụ thể vd như: đầu số cũ 0169 nhà mạng Viettel được thay đổi thành 039 và ngày chuyển đổi là 15/9.
Sau 15/9 chưa đổi danh bạ có liên lạc được với thuê bao 11 số không ?
Như đã nói ở trên thời gian kết thúc việc chuyển đổi sim sẽ kết thúc vào ngày 14/11/2018. Nên trước thời gian đó nếu bạn chưa kịp chuyển đổi danh bạ vẫn có thể gọi điện liên lạc với thuê bao đó như bình thường. Các nhà mạng cũng thường xuyên gửi tin nhắn hộ trợ khách hàng nhằm thông báo về việc chuyển đổi sim này cho đến hết ngày 30/6.
Trên đây là những thắc mắc và thông tin về việc chuyển đổi sim của các nhà mạng, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm, hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích về việc này. Xin chân thành cảm ơn !
Thông tin liên hệ.

Sàn kết nối tài chính S86
Hotline: 1900.633.621
Email: S86ketnoitaichinhviet@gmail.com




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp