Bí quyết đàm phán mức lương


Dù ít hay nhiều trong mỗi người chúng ta khi đi làm điều mà ta quan tâm nhất đó là mức lương. Đó là điều kiện quan trọng đối với mọi người xin đi làm, đó là công sức là thước đo cho sự tận tình của bản thân với công việc.
Khi bạn qua được vòng tuyển dụng của các công ty, tiếp đến bạn sẽ bước vào vòng phòng vấn, dù đã chuẩn bị khá kỹ trước các câu hỏi của họ nhưng chắc chắn bạn vẫn còn băn khoăn về câu hỏi mức lương mong muốn của nhà tuyển dụng dành cho bạn. Nhiều người cảm thấy khó sử và căng thẳng với câu hỏi này, bạn chỉ có 2 phút để đàm phán với nhà tuyển dụng về mức lương của bạn trong vài năm tới trước khi nghĩ đến việc được tăng lương.
Vậy bạn lên làm gì với điều đó, nên trả lời như nào sao cho thỏa đáng nhất, bài viết dưới đây sẽ đưa ra vài ý kiến để bạn đọc tham khảo để có thể tìm được công việc tốt nhất và chấm dứt cảnh thất nghiệp.
muc luong
Tìm hiểu mức lương mong muốn

Tìm hiểu mức lương cơ bản

Bạn có thể hỏi những người xung quanh về mức lương họ đang nhận ở vị trí tương xứng, tìm hiểu mức lương sàn của công ty mà bạn đang ứng tuyển. Kèm với đó tìm hiểu và nếu được hỏi trực tiết người phỏng vấn bạn về mức lương cùng với những chế độ phúc lợi của vị trí mình đảm nhận khi vào công việc.
Qua đó bạn sẽ hiểu được bạn sẽ nhận được gì cho công sức bạn sẽ bỏ ra, nó sẽ phù hợp với bản thân bạn hơn là việc tự đòi hỏi và mong muốn một mức lương không có, điều đó sẽ phá vỡ cấu trúc lương của nhà tuyển dụng và đó là điểm trừ của bạn với họ.

Không nói dối

Điều bạn cần là trung thực, các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những con người trung thực. Nhiều người thường nói dối về mức lương mà họ nhận ở công việc trước, họ nghĩ làm như vậy sẽ giúp họ nhận được mức cao hơn ở công việc mới.
Tại sao bạn không trung thực về mức lương trước của mình, bạn có thể thẳng thắn chia sẻ những mức lương mà bạn nhận được trước kia những khoản lợi nhuận, hoa hồng, tiền thưởng. Đó là điều sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nhận thấy năng lực của bạn vì nếu bạn có năng lực thực sự thì bạn mới có thể nhận được mức lương như vậy ở nơi làm cũ. Khi đó họ sẵn sàng đưa ra một mức lương tốt và trân trọng bạn nhiều hơn.

Thể hiện năng lực.

Khi bạn nắm rõ được các thông tin về vị trí và công ty bạn muốn ứng tuyển, là lúc bạn thể hiện những kiến thức cho nhà tuyển dụng thấy mình là người có năng lực, cùng với đó cho họ thấy họ sẽ nhận được những gì khi tuyển dụng bạn.
Đừng lên quá đòi hỏi khi bạn chưa làm được gì cho công ty, khi bạn chưa có đóng góp gì nhiều mọi thứ của bạn bây giờ chỉ là những thông tin cá nhân trên một trang giấy. Hãy tự tin và cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng của bạn, chứ đừng nên đòi hỏi hãy thể hiện năng lực trước, cho họ thấy bạn phù hợp với công việc và khả năng chịu đựng cao.
muc luong
Đừng coi lương là điều quan trọng

Đừng coi lương là điều quan trọng.

Đó là điều mà bạn cần gỡ bỏ khỏi suy nghĩ ban đầu trước khi đi tìm việc. Đừng để mức lương đó là gánh nặng cho bạn, đừng vì mức lương mà đưa ra quyết định chấp nhận hay từ chối công việc mới.
Bạn nên quan tâm đến các khía cạnh xung quanh hơn nữa như thời gian làm việc có phù hợp với mình không, các chính sách của công ty có tốt không như mức thưởng, mức bảo hiểm xã hội, v.v.. Nên cân đối và xem xét một công việc tốt trên nhiều khía cạnh đừng nên chỉ chăm chăm vào lương. Điều đó sẽ giúp bạn cân bằng hơn trong cuộc sống và cũng như tìm được một công việc ứng ý.
Trên đây là những chia sẻ cơ bản của chúng tôi để bạn có thể đàm phán được một mức lương mong muốn, đủ để bản thân trang trải cuộc sống và phù hợp với công sức mình bỏ ra. Chúc các bạn may mắn.
Thông tin liên hệ

Sàn kết nối tài chính S86
Tòa HP Buillding – 59 Võ Chí Công – Cầu Giấy – Hà Nội
1900.633.621

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp