Vay tín chấp


Hiện nay nhu cầu vay vốn ngày càng trở lên phổ biến và cần thiết với nhiều người. Họ muốn có một nguồn vốn để trang trải cuộc sống hay kinh doanh cá nhân nhưng lại không đủ vốn. Nắm bắt được điều đó các ngân hàng cùng với nhiều tổ chức tài chính đã đưa ra các hình thức vay tiền nhanh chóng cho khách hàng, trong đó có hình thức vay tín chấp.
Vậy vay tín chấp là gì?, ưu điểm của hình thức là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
vay tin chap
Vay tín chấp là gì?


Khái niệm vay tín chấp

Vay tín chấp là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo dựa hoàn toàn vào uy tín của cá nhân về năng lực trả nợ để phục vụ cho mục đích cá nhân bản thân. Các khoản vay có thể phục vụ cho các mục đích như đi du lịch, mua sắm và chi trả các chi phí cá nhân.
Một khoản vay tín chấp có thể từ 5 triệu đồng lên đến 500 triệu đồng và thời hạn vay linh hoạt có thể thỏa thuận giữa khách hàng và tổ chức cho vay, thời gian có thể từ 5 tháng đến 48 tháng.

Các hình thức vay tín chấp

Các ngân hàng và các tổ chức tài chính đưa ra rất nhiều hình thức vay tín chấp tốt phù hợp với nhiều đối tượng và khách hàng có thể lựa chọn. Có thể kể ra như:

Điều kiện và hồ sơ để vay tín chấp

Điều kiện

Khi đi vay khách hàng cần đáp ứng một vài điều kiện mà các tổ chức tín dụng đưa ra như:
  • Khách hàng là công dân Việt Nam.
  • Trong độ tuổi lao động từ 20 đến 60 tuổi.
  • Có công việc và thu nhập đều đặn hàng tháng.

Đó là những điều kiện cơ bản mà khách hàng nên biết, còn tùy vào từng hình thức vay khác nhau mà có thêm các điều kiện khác.

Hồ sơ

Cùng với đó khách hàng cần cung cấp các giấy tờ liên quan để ngân hàng lập hồ sơ vay vốn và đối chiếu tính xác thực. Khách hàng cần cung cấp:
  • Sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú tạm vắng có xác nhận ở nơi đang sinh sống.
  • Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân
  • Giấy xác nhận nơi đang công tác.

Nếu khách hàng vay tín chấp theo các hình thức khác nhau sẽ có thêm các giấy tờ ví dụ như vay theo hóa đơn điện nước gia đình, khách hàng cần cung cấp thêm giấy hóa đơn điện nước 3 tháng gần nhất của gia đình.

Những ưu điểm của gói vay

Vay tín chấp có những ưu điểm như;
  • Vay không cần tài sản đảm bảo, thế chấp hay người bảo lãnh.
  • Thủ tục đơn giản nhanh chóng không mất nhiều thời gian của khách hàng.
  • Số tiền vay được lớn cùng với thời gian vay linh hoạt.
  • Đáp ứng được nhu cầu cần vốn cấp bách của khách hàng.

vay tin chap
Những lưu ý để không gặp phải rủi ro khi vay tín chấp

Một vài lưu ý về vay tín chấp

Tuy có những ưu điểm tốt nhưng gói vay vẫn tồn tại những điều mà khách hàng cần lưu ý để không gặp phải rủi ro không đáng có.
Đầu tiên hãy để ý đến lãi suất và các phí của gói vay, khách hàng nên tìm hiểu kỹ  mức lãi suất mà các ngân hàng hay tổ chức tài chính đưa ra. Hiện nay mức lãi suất của gói vay luôn được các tổ chức đưa ra với mức cạnh tranh, nên khách hàng cần lưu ý và tìm hiểu kỹ để được hưởng mức lãi suất tốt nhất.
Tiếp đến hãy để ý đến khả năng chi trả nợ của bản thân, khách hàng cần biết các thu chi hợp lý để hàng tháng vẫn có tiền trả lãi và đến kỳ là gốc mà vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống cá nhân. Nếu không thể trả đúng hạn khách hàng sẽ bị lưu nợ xấu và các lần vay sau sẽ rất khó khăn.
Cuối cùng là tìm các tổ chức cho vay uy tín để vay, tránh gặp và tới các tổ chức không uy tín, rất dễ bị lừa đảo và nhận một mức lãi suất cắt cổ. Cùng với đó hãy để ý đến cách chăm sóc khách hàng của họ có tốt không, các phụ phí của họ có hợp lý không thì mới quyết định đi vay.
Hiện nay Sàn kết nối tài chính S86 nổi lên là nơi kết nối tài chính giữa người có nhu cầu vay vốn và người có nhu cầu cho vay. Tại đây khách hàng sẽ được giao lưu và kết nối với nhiều nhà đầu tư, với mục đích chung tay tạo dựng một nguồn tài chính vững mạnh.
Không những thế chúng tôi còn hộ trợ cho trên toàn quốc nếu bạn không ở Hà Nội bạn có thể sử dụng hình thức Vay tiền nóng tư nhân tại Đà Nẵng
Thông tin liên hệ
Sàn kết nối tài chính S86
Địa chỉ: 96 Võ Chí Công – Tây Hồ - Hà Nội
Hotline: 1900.633.621
Web: S86.com.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp