Vay thế chấp ô tô


Trước đây khi đi vay vốn bằng hình thức thế chấp, thông thường khác hàng thường mang các tài sản như nhà đất, công trình, dự án cá nhân, các loại giấy tờ có giá trị cao. Hiện nay có thêm dịch vụ vay thế chấp ô tô cũng đã được các  ngân hàng và các tổ chức tài chính cung cấp và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cấp bách của khách hàng.
Có rất nhiều khách hàng khi cần vốn cấp bách để kinh doanh hoặc chi trả các khoản phí các nhân và lúc đó chiếc xe của họ lại không cần dùng đến, thì mang chiếc xe đi vay thế chấp là cách nhanh nhất để có được nguồn cần thiết. Tuy nhiên nhiều người vẫn không hiểu các vấn đề cơ bản của sản phẩm vay này, vậy bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm các thông tin cho khách hàng về vay thế chấp ô tô.
vay the chap o to
Tổng quan về vay thế chấp ô tô

Tổng quan về vay thế chấp ô tô

Khái niệm

Đầu tiên ta hãy tìm hiểu khái niệm cơ bản của vay thế chấp ô tô là gì?
Là sản phẩm vay thế chấp theo các truyền thống, đi vay có tài sản đảm bảo. Khi đi vay khách hàng cần chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu chiếc xe ô tô cho tổ chức tài chính hay ngân hàng đổi lại khách hàng sẽ nhận được một khoản vay dựa theo giá trị của chiếc xe thế chấp.

Điều kiện để vay thế chấp ô tô

Khi đi vay vốn các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính họ sẽ yêu cầu một vài điều kiện đối với khách hàng và sản phẩm thế chấp, mỗi tổ chức đều có các điều kiện khác nhau sao cho phù hợp với cơ chế của các gói và hệ thống tổ chức của họ. Tuy nhiên nhìn chung họ đều có các điều kiện như sau:
Đối với khách hàng
  • Khách hàng là công dân Việt Nam, trong độ tuổi lao động từ 20 đến 60 tuổi.
  • Có công việc và thu nhập đều đặn hàng tháng.
  • Là chính chủ của tài sản thế chấp, hoặc có ủy quyền.

Đối với tài sản thế chấp (ô tô)
  • Ô tô còn giá trị sử dụng.
  • Có đầy đủ các giấy tờ liên qua.
  • Xuất sứ rõ ràng, đời ô tô từ 2010 trở lên.

Trên đây là những điều kiện cơ bản mà các tổ chức tài chính hay các ngân hàng đưa ra mà khách hàng phải đáp ứng đầy đủ mới có thể vay vốn

Hồ sơ vay thế chấp ô tô

Sau khi đầy đủ các điều kiện vay vốn, khách hàng phải cung cấp các giấy tờ có liên quan để nhân viên các tổ chức tài chính lập hồ sơ vay vốn.
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc thể căn cước công dân, hộ chiếu (nếu có).
  • Sổ hộ khẩu hoặc giấy đăng ký tạm trú tạm vắng có xác nhận của địa phương.
  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu có gia đình).
  • Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất có xác nhận của nơi đang công tác.
  • Các giấy tờ của tài sản thế chấp (ô tô).
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu ô tô hoặc giấy tờ ủy quyền.

Hạn mức và mức lại suất của vay thế chấp ô tô

Hạn mức vốn vay

Sau khi khách hàng cung cấp các giấy tờ đầy đủ các tổ chức tài chính sẽ tiến hành thẩm định tài sản thế chấp. Hạn mức vay của khách hàng phụ thuộc khá nhiều vào chiếc xe, thông thường  các công ty tài chính sẽ đưa ra hạn mức lên tới 80% giá trị chiếc xe của khách hàng vì vậy chiếc xe của bạn còn tốt và mới thì hạn mức khách hàng vay được càng cao.
Cùng với đó sẽ dựa vào khả năng chi trả nợ của khách hàng để đưa ra mức vốn vay hợp lý.

Lãi suất.

Mức lãi suất các tổ chức đưa ra đều khác nhau, mỗi nơi đều có mức lãi cạnh tranh và có ưu đãi cho khách hàng.
Thông thường mức lãi suất giao động từ 8%-10%/năm, và thời hạn vay có thể từ 8 đến 10 năm.

Quyền và nghĩa vụ của hai bên khi vay thế chấp ô tô

Quyền và nghĩa vụ của khách hàng

Khách hàng sẽ được ký hợp đồng và nhận khoản vốn vay.
Sau khi ký kết khách hàng phải chuyển nhượng ô tô và các giấy tờ ô tô cho các tổ chức cho vay, sau khi hoàn trả khoản vay khách hàng sẽ nhận lại được tài sản thế chấp.
Sau khi nhận lại xe và các giấy tờ khách hàng có quyền được hưởng đền bù nếu xe có vấn đề gì như hỏng hóc hoặc tổ chức làm trái quyền có trong hợp đồng.

Quyền và nghĩa vụ tổ chức vay vốn

Các tổ chức có nghĩa vụ phải giữ gìn và bảo quản ô tô tài sản thế chấp của khách hàng. Không được sử dụng trái phép hoặc mua bán trong thời gian vay vốn.
Nếu tới thời hạn khách hàng không trả được vốn có quyền thu hồi và sử lý theo như cam kết.
vay the chap o to
Lợi ích và những điều cần lưu ý về vay thế chấp ô tô

Lợi ích và một vài điều cần lưu ý về vay thế chấp ô tô

Lợi ích

Vay thế chấp ô tô có những ưu điểm tốt với khách hàng như:
  • Hồ sơ thủ tục đơn giản và nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian của khách hàng.
  • Khoản vay và thời gian linh hoạt, từ 80% giá trị xe và đến 10 năm, nhằm hạn chế áp lực hoàn trả vốn vay của khách hàng.
  • Lãi suất ổn định và cạnh tranh.
  • Thông tin và hồ sơ vay vốn của khách hàng được bảo mật an toàn.

Một vài điều cần lưu ý về vay thế chấp ô tô

Tuy có những điểm tốt nhưng vay thế chấp ô tô vẫn còn đó những hạn chế nhất định mà khách hàng cần biết để tránh găp phải những rủi ro không đáng có.
Đầu tiên khách hàng cần để ý đến các lãi suất và khả năng trả nợ của bản thân, mỗi nơi đều có các mức lãi suất khác nhau cùng với đó là các chi phí bên ngoài của các tổ chức đưa ra mà khách hàng cần lưu ý. Nên lập kế hoạch chi tiêu sao cho phù hợp với bản thân đê dư ra một mức thanh toán lãi hàng tháng, tránh việc đến kỳ không trả được lãi và bị liệt vào danh sách nợ xấu khiến các lần đi vay vốn sau của khách hàng sẽ khó hơn rất nhiều.
Tiếp đến khi ký kết các hợp đồng khách hàng cần phải đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng xem có đúng và đầy đủ không, tránh việc không đọc kỹ không hiểu các mức lãi cùng với các điều khoản.
Cuối cùng khách hàng nên tìm đến các nơi có uy tín để vay vốn, tránh gặp những nơi không uy tín rất dễ bị lừa đảo, khách hàng sẽ gặp một mức lãi cao, các điều khoản chưa hợp lý. Khách hàng nên tham khảo các nơi uy tín qua bạn bè và những người thân hoặc trên các trang mạng xã hội để nắm được rõ các thông tin của các tổ chức cho vay cùng với các gói sản phẩm vay của họ.
Hiện nay sàn kết nối tài chính S86 đang là nơi được nhiều khách hàng tín nhiệm, S86 chúng tôi ngoài cung cấp gói vay thế chấp ô tô còn cung cấp các gói vay thế chấp khác như thế chấp nhà đất, vay thế chấp tiêu dùng. Hoặc các gói vay tín chấp nhanh chóng như tín chấp theo lương, theo đăng ký xe, v.v..
Chúng tôi cung cấp các gói vay tiền nhanh trong ngày đáp ứng cho những khách hàng cần vốn nhanh chóng ngay trong ngày. Để biết thêm nhiều các gói vay hữu ích hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi, với đội ngũ nhân viên chuyên sâu sẽ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
vay the chap o to
Sàn kết nối tài chính S86

Thông tin liên hệ
Hotline: 1900.631.621
Địa Chỉ:  Số 59 - Võ Chí Công - Tây Hồ - Hà Nội
Web: S86.com.vn




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Vay tín chấp theo thẻ sinh viên

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp