Cầm Ô Tô


Trên thế giới hiện nay ngành công nghiệp ô tô đang ngày một phát triển mạnh mẽ, ai cũng có thể sắm cho mình một chiếc ô tô để dùng làm phương tiện đi lại. Tuy nhiên nếu không sử dụng chiếc xe thường xuyên thì những chi phí xung quanh chiếc ô tô cũng khiến nhiều người e dè trong việc để không chiếc xe. Những chi phí như bảo dưỡng, xăng xe, phí cầu đường rất lãng phí khi chiếc xe không được sử dụng thường xuyên.
Khi những chiếc xe đang bị bỏ không và những chủ nhân của chiếc ô tô đó đang cần có một nguồn vốn nhất định để sử dụng cho mục đích cá nhân thì dịch vụ cầm cố ô tô được nghĩ đến ngay đầu tiên.
Các tổ chức tài chính hiện nay đã và đang cung cấp các dịch vụ cầm cố ô tô để phục vụ các nhu cầu vốn cấp thiết của các khách hàng, tuy nhiên  dịch vụ này vẫn còn nhiều thắc mắc đối với nhiều người. Vậy bài viết của dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về cầm cố ô tô và có thêm nhiều thông tin hơn về dịch vụ này.
cam co oto
Cầm cố ô tô và những điều cần biết

Một vài điều cần biết về cầm cố ô tô

Cũng giống như cầm cố xe máy thì cầm cố ô tô có rất nhiều điều mà khách hàng nên tìm hiểu và đọc qua trước khi quyết định đi cầm cố chiếc xe của mình.

Điều kiện cầm cố ô tô

Sau đây là những yêu cầu căn bản mà hầu hết các tổ chức tài chính đưa ra đối với khách hàng muốn cầm ô tô. 
Điều đầu tiên khách là công dân Việt Nam, trong độ tuổi lao động từ 20 đến 60 tuổi.
Các cá nhân, chủ doanh nghiệp sở hữu ô tô mới hoặc đã qua sử dụng.
Không có lịch sử nợ xấu tại các ngân hàng và các tổ chức tín dụng trước đây.
Khách hàng phải có công việc và thu nhập hàng tháng ổn định.
Ô tô mang đi cầm cố phải còn giá trị sử dụng, xe càng mới càng tốt thì mức vốn vay của bạn càng được cao.

Hồ sơ và thủ sơ cầm cố ô tô

Khi khách hàng đáp ứng được những điều kiện mà các tổ chức cầm cố đưa ra, thì họ sẽ phải cung cấp các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của tổ chức để được lập hồ sơ vay vốn.
Khách hàng cần có
Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, hộ chiếu (nếu có) tất cả phải là bản gốc.
Sổ hộ khẩu, giấy tạm trú tạm vắng có xác nhận tại địa phương đang sinh sống.
Giấy tờ xe ô tô xác nhận chính chủ, nếu không phải có giấy tờ ủy quyền.
Hợp đồng lao động tại nơi đang công tác (đối với khách hàng cá nhân) hoặc giấy phép kinh doanh (với các khách hàng là doanh nghiệp).

Quy trình cầm cố ô tô

Sau khi các bên đã chuẩn bị xong các giấy tờ liên quan, tổ chức tín dụng sẽ lập hồ sơ vay vốn cho khách hàng, tiếp đến họ sẽ thẩm định khách hàng qua một vài bước như:
xác thực thông tin các nhân của khách hàng.
Thẩm định tài sản cầm cố ở đây là chiếc ô tô của khách hàng.
Khi hoàn thành các bước thẩm định, các tổ chức tín dụng sẽ và khách hàng sẽ lập hợp đồng vay vốn cùng các điều khoản thỏa thuận giữa hai bên.
Cuối cùng là các tổ chức giải ngân cho khách hàng.
cam co oto
Quyền lợi và nghĩa vụ khi cầm cố ô tô

Quyền và các nghĩa vụ thực hiện của hai bên khi ký hợp đồng.

Sau khi ký hợp đồng cầm cố ô tô, hai bên sẽ có các quyền lợi và nghĩa vụ thực hiện để đảm bảo lợi ích cho cả hai bên.

Bên khách hàng:

Chấm dứt việc sử dụng xe trong thời gian đi cầm cố
Bàn giao toàn bộ các giấy tờ xe liên qua cho bên cầm cố, có thể là bản sao.
Nếu hết thời gian cầm cố khách hàng kiểm tra nếu xe có hỏng hóc hay gặp vấn đề gì có thể đòi hỏi bồi thường bên tổ chức nhận cầm cố.

Bên tổ chức nhận cầm cố:

Có trách nhiệm, giữ gìn và bảo quản xe ô tô của khách hàng. Nếu ô tô có hỏng hóc hay gặp vấn đề gì thì phải có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng.
Không được giao bán hoặc sử dụng ô tô trái mục đích cho tới khi khách hàng hoàn trả vốn vay. Trong thường hợp quá hạn trả vốn mà khách hàng không thể chi trả khoản nợ, bên tổ chức nhận cầm cố mới có quyền sử lý thu hồi xe như hai bên đã thỏa thuận.
Hoàn trả xe cho khách hàng sau khi nhận đủ vốn và lãi theo thỏa thuận.

Một sô lưu ý cần biết khi cầm cố ô tô

Đầu tiên khách hàng hãy để ý đến các lãi suất, tùy các tổ chức mức lãi suất sẽ khác nhau, khách hàng nên xem xét kỹ các mức lãi và lựa chọn các tổ chức cầm cố ô tô được giải ngân cao mà lãi suất thấp, ổn định.
Cùng với đó còn có nhiều tổ chức cầm cố ô tô không chú tâm nhiều vào việc bảo quản xe cho khách hàng trong thời gian cầm cố dẫn đến việc khi nhận xe không còn được tốt như ban đầu thậm chí còn có hỏng hóc, ảnh hưởng nhiều đến sủ dụng sau này.
Còn có nhiều tổ chức nhận cầm không làm theo các quy định của pháp luật, dẫn đến lừa đảo các khách hàng đi cầm cố. Nên khách hàng hãy tìm hiểu kỹ và tìm những nơi có uy tín cao đảm bảo để cầm cố tránh những rủi ro không đáng có.
Trong số đó sàn kết nối tài chính S86 nổi lên là công ty tài chính uy tín tốt nhất hiện nay, với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên sâu sẽ có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc gặp phải và đảm bảo uy tín với khách hàng trên mọi phương diện.
Chúng tôi cung cấp các khoản vốn vay hữu ích cho cho mọi đối tượng trên toàn quốc. Với mức phí ổn định và không cao, thời gian giải ngân nhanh chóng đáp ứng nhu cầu vốn cấp bách của khách hàng. Có thể kể thêm các khoản vay mà chúng tôi cung cấp như cầm cố máy tính, sổ đỏ.
Hãy liên hệ với sàn tài chính nới tạo niềm tin tuyệt đối với khách hàng.
cam co oto
Sàn kết nối tài chính S86

Thông tin liên hệ :
SÀN KẾT NỐI TÀI CHÍNH S86
Địa chỉ: Tòa nhà Hpbulding – Số 59 Võ Chí Công – Tây Hồ - Hà Nội
Hotline: 02473.011.123


Email: sanketnoitaichinhviet@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cầm đồng hồ là gì ? | Điều kiện, thủ tục đầy đủ nhất

Cầm sổ đỏ | Thủ tục, điều kiện đầy đủ

Lý do khiến bạn khó thăng tiến sự nghiệp